Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Stress làm giảm chất lượng thịt lợn

Stress làm giảm chất lượng thịt lợn
Tác giả: Khắc Nam
Ngày đăng: 20/04/2016

Theo nghiên cứu này thì lợn ăn quá no, trói chặt bụng, chở đi đường xa, xóc, chạy tốc độ nhanh là những nguyên nhân làm tăng stress.

Khi đó lợn sợ, tim đập nhanh, hàm lượng lactate trong cơ thể tăng buộc con vật phải huy động lượng pH có trong cơ bắp, tiêu hao nhiều năng lượng, lợn kiệt sức, thịt có màu thẫm, chắc khô, chất lượng giảm so với những con lợn nuôi trong chuồng, giết mổ tại chỗ.

Kết luận trên đúc kết từ nghiên cứu ở những con lợn thịt tại các trang trại miền tây Canada, nơi thường xuyên phải xuất chuồng và vận chuyển đi xa đến nơi giết mổ bằng xe tải, xe vừa chở lợn lẫn chở hàng.

Theo nghiên cứu này thì những con lợn vận chuyển lên xuống nhiều lần, ăn no, bụng bị buộc chặt thì có mức độ stress cao nhất, thậm chí có cả những con gần như kiệt sức trước khi giết mổ.

 


Có thể bạn quan tâm

Thụ tinh sâu trong tử cung heo nái thành công - Phần 1 Thụ tinh sâu trong tử cung heo nái thành công - Phần 1

Theo nghiên cứu của TS. Elizabeth Magowan - Viện sinh học và thực phẩm nông nghiệp (AFBI) ở Hillsborough - Bắc Ireland thì sự kết hợp của ống nhựa nhỏ thụ tinh sâu trong tử cung (DIU) với một ống nhựa thông thường trong cách thụ tinh kép đã cho biết tỷ lệ thụ thai (88%) và số heo con sinh ra còn sống (12.1).

18/04/2016
Thụ tinh sâu trong tử cung heo nái thành công - Phần 2 (Phần cuối) Thụ tinh sâu trong tử cung heo nái thành công - Phần 2 (Phần cuối)

Thụ tinh sâu trong tử cung heo nái thành công - Phần 2 (Phần cuối)

18/04/2016
Nghiên cứu tỷ lệ tiêu hoá axit amin trong đậu nành ở lợn con cai sữa Nghiên cứu tỷ lệ tiêu hoá axit amin trong đậu nành ở lợn con cai sữa

Các nhà khoa học của Đại học bang Illionois, Hoa Kỳ và Đại học Konkuk, Hàn Quốc, đã thực hiện nghiên cứu tỷ lệ tiêu hóa acid amin trong oligosaccharide thông thường, có hàm lượng protein cao, hoặc thấp có trong các loại bột đậu nành nguyên dầu và trong bột đậu nành (xay thô) ở lợn cai sữa.

20/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.