Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Nghiên cứu tỷ lệ tiêu hoá axit amin trong đậu nành ở lợn con cai sữa

Nghiên cứu tỷ lệ tiêu hoá axit amin trong đậu nành ở lợn con cai sữa
Tác giả: T.P. (Theo allaboutfeed)
Ngày đăng: 20/04/2016

Một thử nghiệm được tiến hành để đo tỷ lệ tiêu hóa của protein thô (CP) và các axit amin (AA) ở lợn cai sữa trong bột đậu nành nguyên dầu (FFSB) được sản xuất từ:

• các giống đậu tương thông thường (CV),

• có hàm lượng protein cao (HP), hoặc

• hàm lượng oligosaccharide (LO) trong đậu nành thấp.

• một lượng bột đậu nành (SBM) đã được chế biến từ nhiều giống đậu tương thông thường cũng được sử dụng trong thử nghiệm.

Lập (công thức về) chế độ ăn có tinh bột ngô chứa CV, HP, LO, hoặc SBM là nguồn duy nhất chứa AA.

Một chế độ cho ăn không có nitơ đã được áp dụng để xác định những thiếu hụt về AA trong ruột hồi.

Hệ số tiêu hóa chuẩn của AA ở ruột hồi (CISD) về bốn thành phần trên được đo lại, có sử dụng 10 con lợn thiến (trọng lượng cơ thể ban đầu: 10,1 ± 1,82 kg) được trang bị một ống thông dò hình chữ T trong ruột hồi (ngoại biên).

CISD của leucine, lysine, và phenylalanine trong CV lớn hơn trong SBM, nhưng CISD của AA tại HP và LO không khác biệt so với CISD của AA tại SBM.

Trừ methionine, tryptophan, và cysteine, không có sự khác biệt nào trong CISD của AA giữa ba loại FFSB đã được quan sát.

Có thể kết luận rằng CISD của hầu hết các AA trong HP và LO không có sự khác biệt nào so với CISD của AA trong CV hoặc trong SBM, nhưng CV có một CISD của leucine, lysine, và phenylalanine lớn hơn SBM nếu sử dụng làm thức ăn cho lợn cai sữa.

 


Có thể bạn quan tâm

Sự lạm dụng kháng sinh và kháng kháng sinh Sự lạm dụng kháng sinh và kháng kháng sinh

Vi khuẩn mang tên Staphylococcus aureus kháng methicillin (viết tắt MRSA: Methicillin Resistant Staphylococcus aureus) đã được phát hiện ở lợn và những công nhân làm việc ở các trang trại nuôi lợn của Hà lan năm 2004, từ đó dòng vi khuẩn kháng thuốc này đã lan sang châu Âu, Canada và Mỹ và gây ra những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

18/04/2016
Thụ tinh sâu trong tử cung heo nái thành công - Phần 1 Thụ tinh sâu trong tử cung heo nái thành công - Phần 1

Theo nghiên cứu của TS. Elizabeth Magowan - Viện sinh học và thực phẩm nông nghiệp (AFBI) ở Hillsborough - Bắc Ireland thì sự kết hợp của ống nhựa nhỏ thụ tinh sâu trong tử cung (DIU) với một ống nhựa thông thường trong cách thụ tinh kép đã cho biết tỷ lệ thụ thai (88%) và số heo con sinh ra còn sống (12.1).

18/04/2016
Thụ tinh sâu trong tử cung heo nái thành công - Phần 2 (Phần cuối) Thụ tinh sâu trong tử cung heo nái thành công - Phần 2 (Phần cuối)

Thụ tinh sâu trong tử cung heo nái thành công - Phần 2 (Phần cuối)

18/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.