Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sôi Động Thị Trường Xoài Tết

Sôi Động Thị Trường Xoài Tết
Ngày đăng: 14/01/2014

Chuẩn bị sẵn sàng phục vụ thị trường xoài Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, năm nay 42 xã viên của Hợp tác xã xoài Mỹ Xương (Đồng Tháp) dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường trên 120 tấn xoài các loại, chủ yếu là xoài cát chu (xoài cát hòa lộc chỉ chiếm khoảng 10%).

Hợp tác xã xoài Mỹ Xương đã thu mua của xã viên với số lượng trên 5 tấn xoài cát chu để cung cấp cho Công ty TNHH Nông nghiệp Thật Sự ở TPHCM, với giá từ 22.000 - 23.500 đồng/kg (tùy loại), mức giá này cao hơn cùng thời điểm năm rồi khoảng 10.000 đồng/kg, xoài cát hòa lộc có giá từ 80.000 đồng/kg trở lên.

Được biết, hiện tại nhiều công ty ở Hà Nội và TPHCM đặt hàng thu mua xoài của Hợp tác xã với số lượng lớn và với mức giá khá cao, nhưng theo Hợp tác xã xoài Mỹ Xương thì số lượng xoài sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP; GlobalGAP của các xã viên chỉ còn khoảng 100 tấn, dự kiến lượng xoài này sẽ thu hoạch từ nay cho đến khoảng 27 Tết.


Có thể bạn quan tâm

Chặn Đứng Dịch Bệnh Tôm Chặn Đứng Dịch Bệnh Tôm

Vào vụ nuôi tôm 2012, người dân các tỉnh ven biển vùng bán đảo Cà Mau hết sức thận trọng, tìm đủ mọi cách ứng dụng kỹ thuật, vệ sinh ao nuôi trước khi thả giống.

20/04/2012
Lão Nông Trồng Quýt Lão Nông Trồng Quýt

Theo chỉ dẫn của người bạn, chúng tôi đến nhà ông Ngô Hòa, ở khu phố 1, phường An Ðôn, thị xã Quảng Trị, người đầu tiên ở Quảng Trị trồng giống quýt mang ký hiệu PQ1 trên đất phù sa cho hiệu quả kinh tế cao.

24/07/2012
Gần 220 Ha Thanh Long Đạt Tiêu Chuẩn Global GAP Ở Bình Thuận Gần 220 Ha Thanh Long Đạt Tiêu Chuẩn Global GAP Ở Bình Thuận

Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình vừa có thêm 63 ha thanh long được cấp giấy chứng nhận Global GAP, nâng tổng diện tích thanh long đạt tiêu chuẩn Global GAP trong toàn tỉnh đạt gần 220 ha. Cụ thể là các trang trại Kim Hải (xã Tân Lập, Hàm Thuận Nam) với diện tích 30ha; trang trại Trương Tấn Luận (xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc) 4 ha và trang trại Hồng Ân (xã Hải Ninh, Bắc Bình) với 29 ha.

24/07/2012
Ngô Lai Xóa Đói Giảm Nghèo Ngô Lai Xóa Đói Giảm Nghèo

Cây ngô lai không chỉ thay thế dần cây sắn, đậu tương mà còn giúp nông dân tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo hiệu quả. Ở các huyện miền núi phía bắc, diện tích tự nhiên chủ yếu là đồi núi, đất SX nông nghiệp ít nên địa phương đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả.

14/07/2012
Triển Vọng Phát Triển Cây Cam, Quýt Triển Vọng Phát Triển Cây Cam, Quýt

Sở Khoa học và Công nghệ đang phối hợp với Viện Nghiên cứu rau quả trung ương tiến hành đề tài "Nghiên cứu chất lượng đặc thù, điều kiện tự nhiên của vùng trồng quýt", đây là bước tiến tới xây dựng chỉ dẫn địa lý cho loại cây trồng này

13/08/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.