Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sóc Trăng Có Hơn 18.000 Ha Tôm Nước Lợ Bị Thiệt Hại

Sóc Trăng Có Hơn 18.000 Ha Tôm Nước Lợ Bị Thiệt Hại
Ngày đăng: 15/09/2014

Theo báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng, đến nay, tổng diện tích nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh có gần 60.000 ha, đạt gần 87% kế hoạch năm, trong đó, tôm nuôi nước lợ chiếm trên 42.000 ha. Tuy nhiên, diện tích nuôi tôm nước lợ thiệt hại vẫn còn ở mức cao, với hơn 18.000 ha, chiếm trên 42% diện tích thả nuôi, tăng hơn 12% so với vụ tôm năm 2013.

Nguyên nhân của tình trạng tôm nước lợ thiệt hại tăng do thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh như huyện Cù Lao Dung, Long Phú mở rộng và phát triển ao nuôi mới trên nền đất vốn trước đây là đất trồng mía. Hầu hết diện tích mới thả nuôi đều không nằm trong vùng quy hoạch phát triển thủy sản của địa phương nên cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc phát triển nuôi tôm mới phát sinh chưa đồng bộ và gặp nhiều khó khăn, dẫn đến thiệt hại tăng cao.

Bên cạnh đó, các hộ nuôi mới phát sinh chưa có kinh nghiệm, chưa điều chỉnh được khung lịch thời vụ hợp lý, cộng với chất lượng nguồn tôm giống chưa được đảm bảo, chưa có sự kiểm soát kỹ càng về chất lượng nên dẫn đến tình trạng tôm nuôi trong tỉnh bị thiệt hại cao trong thời gian qua.

Hiện nay, UBND tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các cấp ngành nhanh chóng vận động người dân cải tạo ao nuôi bị thiệt hại, tăng cường kiểm tra các cơ sở cung cấp giống thủy sản trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tăng cường khuyến cáo người dân hạn chế việc mở rộng ao nuôi, đặc biệt là trong thời điểm thời tiết bất lợi và nguồn nước phục vụ nuôi tôm nhiều vùng còn bị ô nhiễm.


Có thể bạn quan tâm

Săn lươn đồng xa Săn lươn đồng xa

Dù mức lũ thấp, nhưng dân nghèo vẫn bám víu nghề đặt lọp lươn giống để mưu sinh.

04/10/2015
Cá chết dày, ngư dân trắng tay Cá chết dày, ngư dân trắng tay

Người nuôi cá lồng bè ở xã Long Sơn, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) những ngày này như “đứt ruột”, khi hàng chục tấn cá bị chết dày đặc trên sông Chà Và, thiệt hại tiền tỷ.

04/10/2015
Sôi động chợ cá Giao Hải Nam Định Sôi động chợ cá Giao Hải Nam Định

Trừ những ngày biển động, chợ cá Giao Hải (Giao Thủy, Nam Định) đều đặn họp 2 phiên/ngày. Buổi sáng, chợ họp từ khoảng 5 - 7 giờ, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 15 giờ 30 theo giờ những con thuyền đánh bắt hải sản trở về

04/10/2015
Ông Minh tôm thẻ Ông Minh tôm thẻ

Ông Trần Văn Minh (SN 1963 ở thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, Quảng Nam) nuôi tôm thẻ chân trắng lớn nhanh như thổi nhờ áp dụng tiến bộ kỹ thuật và phòng chống bệnh tốt.

04/10/2015
Kiểm soát chặt quảng cáo thức ăn chăn nuôi Kiểm soát chặt quảng cáo thức ăn chăn nuôi

Nội dung quảng cáo thức ăn chăn nuôi phải phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng và quy chuẩn kỹ thuật tương ứng (nếu có) và phải có các nội dung như xuất xứ nguyên liệu trong chế biến; tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

04/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.