Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Số Hộ Nuôi Cá Tra Thua Lỗ Ngày Càng Tăng

Số Hộ Nuôi Cá Tra Thua Lỗ Ngày Càng Tăng
Ngày đăng: 12/04/2013

Tại ĐBSCL, nếu giai đoạn 2002 - 2005 có 25% số hộ nuôi bị thua lỗ thì trong 3 năm gần đây, tỷ lệ này lên đến gần 50%. Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất do ĐH Cần Thơ công bố.

Khảo sát cũng cho thấy, có khoảng 30% số người nuôi cá tra và 60% số hộ nuôi tôm hiện không muốn vay vốn ngân hàng để đầu tư, vì lợi nhuận mang lại không đủ trả lãi vay cho ngân hàng. Tỷ lệ nợ xấu nuôi trồng thủy sản của ngân hàng rất cao, khoảng 30%.

Trong khi đó, theo báo cáo mới đây của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP), hiệu suất sinh lời trong chế biến cá tra hiện nay chỉ đạt được giá trị gia tăng chưa đến 0,7%.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Mạng Lưới Điện Phục Vụ Thanh Long Vùng Quy Hoạch Phát Triển Mạng Lưới Điện Phục Vụ Thanh Long Vùng Quy Hoạch

Năm vừa qua, người dân huyện Hàm Thuận Nam trồng thêm 202 ha thanh long trong vùng quy hoạch, nâng tổng diện tích thanh long của huyện này lên 11.027 ha, dẫn đầu toàn tỉnh Bình Thuận. Trong đó, sản xuất thanh long sạch theo tiêu chuẩn VietGAP chiếm gần một nửa với 4.456 ha.

07/03/2014
Sản Lượng Cà Phê Sẽ Giảm Mạnh Vì “Cúm” Sản Lượng Cà Phê Sẽ Giảm Mạnh Vì “Cúm”

Ngày 6-3, Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) cho biết liên tiếp những tháng vừa qua cây cà phê Việt Nam phải chịu những bất ổn về thời tiết.

07/03/2014
Thương Lái Lỗ Nặng Vì Mua Lúa Tươi Thương Lái Lỗ Nặng Vì Mua Lúa Tươi

Nhiều thương lái ở Đồng Tháp, Tiền Giang và TP Cần Thơ nhận định, giá lúa đang giảm chỉ có nước bỏ tiền cọc, có thể sẽ bị lỗ ít hơn so với đi mua lúa trong thời điểm hiện nay

07/03/2014
Sản Lượng Thủy Sản Tăng Mạnh Đợt Đầu Năm Sản Lượng Thủy Sản Tăng Mạnh Đợt Đầu Năm

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau, kinh tế thủy sản của tỉnh đang khởi sắc với tổng sản lượng thủy sản từ đầu năm đến nay đạt 80.000 tấn, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

07/03/2014
Ngư Dân Kiếm Hàng Chục Triệu Mỗi Đêm Từ Tôm Hùm Giống Ngư Dân Kiếm Hàng Chục Triệu Mỗi Đêm Từ Tôm Hùm Giống

Liên tục trong những ngày qua, người dân ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An (Phú Yên) hành nghề lưới mùng đã trúng đậm tôm hùm giống.

07/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.