Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Singapore Nhập Khẩu 3,7% Hàng Nông, Thủy Sản Từ Việt Nam

Singapore Nhập Khẩu 3,7% Hàng Nông, Thủy Sản Từ Việt Nam
Ngày đăng: 16/10/2014

Ngày 9/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã tổ chức buổi giao thương về nông sản, thủy hải sản giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore.

Tham dự buổi giao thương có lãnh đạo các liên đoàn doanh nghiệp Singapore, đại diện của 5 Hiệp hội rau quả, thủy sản, cà phê, chế biến thủy sản, cùng đông đảo doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng nông sản, thủy sản của Singapore và Việt Nam.

Đại diện Bộ Công Thương và các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu và cung cấp thông tin về tiềm năng của Việt Nam về mặt hàng nông sản và thủy sản. Các cơ quan chức năng từ phía Singapore đã thông tin về nhu cầu của thị trường Singapo và trao đổi khả năng nhập khẩu các mặt hàng nảy từ Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan thống kê Singapore, trong 3 năm vừa qua, kim ngạch xuất khẩu hàng nông sản, thủy sản của Việt Nam sang Singapore tăng bình quân gần 20%/năm, từ 279 triệu SGD năm 2011 lên đến gần 400 triệu SGD năm 2013, chiếm tỷ trọng cũng tăng dần từ 2,5% (năm 2011) lên đến 3,7% (năm 2013) trong tổng kim ngạch nhập khẩu hàng nông sản, thủy sản của Singapore.

Cũng theo số liệu trên, cùng với kết quả trao đổi cho thấy dung lượng thị trường của Singapore đối với nhu cầu hàng nông sản, thủy sản từ Việt Nam còn rất lớn. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu mặt hàng nông sản, thủy sản sang thị trường Singapore.

Buổi giao thương đã đạt kết quả tốt đẹp, doanh nghiệp hai bên đã đạt được một số thỏa thuận hợp tác và tiến tới ký kết hợp đồng xuất khẩu gạo, cá fillet, rau quả sang Singapore trong một vài tháng tới.


Có thể bạn quan tâm

Ứng Dụng Thành Công Công Nghệ Sản Xuất Giống Lươn Đồng Ứng Dụng Thành Công Công Nghệ Sản Xuất Giống Lươn Đồng

Nghề nuôi lươn đã phát triển từ những năm 90 của thế kỷ trước nhưng các hộ nuôi ở An Giang cũng như miền Tây vẫn phải sử dụng con giống khai thác ngoài tự nhiên để nuôi. Từ tận dụng đất quanh nhà ở nông thôn mà nhiều hộ vốn dĩ rất nghèo cũng đã vươn lên làm giàu và những người có mức sống trung bình lại có thêm thu nhập. Điệp khúc “thả lươn vào nuôi là chết” đeo đẳng những hộ nuôi lươn khiến cho nhiều người bỏ cuộc...

10/04/2013
Cây Xóa Nghèo Của Nông Dân Vùng Ðồng Tháp Mười Cây Xóa Nghèo Của Nông Dân Vùng Ðồng Tháp Mười

Gần 20 năm trước, vùng Ðồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, Tiền Giang vốn nổi tiếng là vùng đất "khỉ ho, cò gáy" thiếu vắng bóng người, nơi hoang tàn dành cho cỏ năn, cỏ lác. Thế nhưng, từ khi cây khóm (dứa) xuất hiện và mở rộng diện tích đã làm thay đổi diện mạo vùng đất này, giúp đời sống người dân cải thiện, nhiều hộ vươn lên làm giàu nhanh chóng.

10/08/2012
Nuôi Dông Đơn Giản, Lãi Lớn Nuôi Dông Đơn Giản, Lãi Lớn

Thức ăn cho dông rất dễ tìm kiếm, chủ yếu là cây, rau muống, rau lang, cà chua, dưa hồng, dưa gang. Đến thời điểm gần thu hoạch dông, cần bổ sung các thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng.

21/08/2012
Giá Cá Tra Nguyên Liệu Sẽ Tăng Trở Lại Từ Tháng Này Giá Cá Tra Nguyên Liệu Sẽ Tăng Trở Lại Từ Tháng Này

VASEP dự báo nguyên liệu cá tra trong quý 3 sẽ thiếu hụt khoảng 30% so với nhu cầu chế biến do có nhiều diện tích nuôi cá đã giảm hoặc chậm thả nuôi lại trong sáu tháng đầu năm nay.

28/08/2012
Thu Hoạch Lúa Bị Đổ Ngã Chi Phí Cao, Thất Thoát Lớn Ở Phú Yên Thu Hoạch Lúa Bị Đổ Ngã Chi Phí Cao, Thất Thoát Lớn Ở Phú Yên

Những ngày qua, do ảnh hưởng không khí lạnh gây mưa to, toàn tỉnh Phú Yên có hơn 8.000ha lúa đông xuân 2012 - 2013 vừa chín tới, chưa kịp thu hoạch đã nằm rạp xuống mặt ruộng. Người dân dàn hàng ngang lội bùn khẩn trương gặt lúa, chi phí cao mà lúa thất thoát lớn.

16/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.