Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Siêu Giống Cá Rô Phi Giúp Nông Dân Philippines

Siêu Giống Cá Rô Phi Giúp Nông Dân Philippines
Ngày đăng: 15/03/2013

Một dự án để xác định "siêu chủng" cá rô phi ở Philippines sẽ giúp tăng mức sống của nông dân nuôi cá và người tiêu dùng nghèo, tạo cơ hội việc làm mới và cung cấp an ninh lương thực trên toàn quốc.

Cá rô phi (Oreochromis niloticus) là loài cá nước ngọt nuôi nhiều nhất ở Philippines, và ngành công nghiệp cá rô phi cung cấp thu nhập có giá trị và một nguồn đạm động vật hợp lý cho dân số ngày càng tăng, trong đó có nhiều người trong số 30 triệu người mà FAO ước tính phụ thuộc vào nông nghiệp và đánh bắt cá cho một cuộc sống.

Sắp bước vào năm thứ hai, dự án "Đánh giá của Các giống cá rô phi Nile cho nuôi trồng thủy sản ở Philippines được dẫn đầu bởi WorldFish với Freshwater Aquaculture Center from Central Luzon State University (FAC-CLSU) và Cục Thủy sản và Nguồn lợi thuỷ sản - Trung tâm Công nghệ Thuỷ Sản Quốc Gia với sự tài trợ của Cụn nghiên cứu nông nghiệp Philippines.

Tiến sĩ Tereso Abella, Giám đốc FAC-CLSU và tư vấn kỹ thuật từ WorldFish  nói rằng việc xác định giống phù hợp tốt nhất trong nước sẽ có những lợi ích lớn về kinh tế và xã hội.

"Mục tiêu của dự án là phát triển và cung cấp giống cá rô phi tốt nhất cho ngành công nghiệp. Chúng tôi muốn sản phẩm của dự án nghiên cứu được phổ biến rộng rãi cho nông dân nuôi cá rô phi với quy mô lớn và nhỏ, nhưng ưu tiên cao hơn sẽ được trao cho nông dân nuôi cá rô phi quy mô nhỏ để cải thiện năng xuất của họ, và chất lượng cuộc sống của họ ", ông nói.

Điều này sẽ giúp tăng năng suất nuôi trồng thủy sản, tạo ra thu nhập lớn hơn cho nông dân nuôi cá quy mô nhỏ, cải thiện mức sống của họ, và giúp tăng cường sự sẵn của cá rô phi Nile cho người tiêu dùng nghèo. Nó cũng được dự kiến sẽ đóng góp cho bình đẳng giới thông qua việc tạo ra các cơ hội việc làm cho phụ nữ.

"Cá rô phi ở Philippines là cá của ngày hôm qua, cá của ngày hôm nay và cá của ngày mai. Nó là cá của nhân dân vì nó có sẵn, có thể tiếp cận và giá cả phải chăng cho mọi người dân thường Philippines ", Tiến sĩ Abella nói thêm.

Ghi rỏ nguồn www.2lua.vn khi trích dẫn, sao chép nội dung bài viết này.


Có thể bạn quan tâm

Không lo thiếu vật tư, phân bón vụ hè thu! Không lo thiếu vật tư, phân bón vụ hè thu!

Kết luận thanh tra về hoạt động SXKD giống, vật tư nông nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh (với gần 90% cơ sở vi phạm) ngay trước vụ sản xuất hè thu đã khiến không ít người lo lắng về tình trạng thiếu hụt nguồn cung.

06/06/2015
Nấm Thái Dương triển vọng cho ngành nấm dược liệu ở Đồng Tháp Nấm Thái Dương triển vọng cho ngành nấm dược liệu ở Đồng Tháp

Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Tháp vừa nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình nuôi trồng, nghiên cứu tác dụng dược lý và dạng bào chế thích hợp cho nấm Thái Dương”. Đề tài do Công ty CP XNK Y tế Domesco thực hiện. Với những kết quả nghiên cứu mà đề tài mang lại hứa hẹn mở ra một triển vọng mới cho việc phát triển ngành nấm dược liệu tại Đồng Tháp.

06/06/2015
Cà Mau phổ biến quy trình nuôi tôm sạch Cà Mau phổ biến quy trình nuôi tôm sạch

Cà Mau có điều kiện thuận lợi để phát triển nuôi tôm công nghiệp. Cái duy nhất hiện nay chúng ta còn thiếu để đi đến thành công là chưa lắm vững kỹ thuật nuôi.

06/06/2015
Giải pháp nào để giảm giá thành tôm nuôi Việt Nam? Giải pháp nào để giảm giá thành tôm nuôi Việt Nam?

Trong những năm gần đây, diện tích và sản lượng tôm nuôi Việt Nam không ngừng tăng, đến năm 2014, diện tích nuôi tôm nước lợ đạt 685.000 ha với sản lượng 660.000 tấn, tăng 4,4% về diện tích và 20,4% về sản lượng so với năm 2013.

06/06/2015
Tổng sản lượng thủy sản nuôi 4 tháng/2015 đạt trên 15 nghìn tấn Tổng sản lượng thủy sản nuôi 4 tháng/2015 đạt trên 15 nghìn tấn

Sản lượng thủy sản thu hoạch tháng 4/2015 ước thực hiện 4.026 tấn, bằng 103,15% so cùng kỳ năm trước. Sản lượng thủy sản 4 tháng đầu năm 2015 đạt 15.723,5 tấn, bằng 102,77%.

06/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.