Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sẽ dừng thí điểm bảo hiểm đối với tôm, cá

Sẽ dừng thí điểm bảo hiểm đối với tôm, cá
Ngày đăng: 20/10/2015

Theo đó, nhà nước sẽ tiếp tục chương trình thí điểm bảo hiểm đối với cây lúa, vật nuôi như trâu, bò còn dừng triển khai bảo hiểm đối với tôm, cá.

Mức hỗ trợ phí bảo hiểm dự kiến sẽ như quy định trước đây, tức là hỗ trợ 100% phí bảo hiểm cho hộ nông dân, người nghèo, còn đối với hộ cận nghèo, người cận nghèo thì nhà nước sẽ hỗ trợ 90% phí bảo hiểm.

Thời gian tham gia từ năm 2015 đến hết năm 2017.

Bộ Tài chính cũng cho biết Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã đồng ý với đề xuất trên của Bộ Tài chính.

Triển khai chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Tài chính đã lấy ý kiến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định tiếp tục thí điểm >bảo hiểm nông nghiệp đối với cây lúa và vật nuôi gồm trâu, bò…

Bộ Tài chính cũng cho biết, sau 3 năm triển khai thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (2011-2013), đã có hơn 305 nghìn hộ nông dân, tổ chức sản xuất nông nghiệp tham gia thí điểm bảo hiểm nông nghiệp.

Trong đó, hơn 236 nghìn hộ nông dân tham gia bảo hiểm với cây lúa, 60 nghìn hộ tham gia bảo hiểm đối với vật nuôi và chỉ có 7.500 hộ tham gia bảo hiểm đối với thủy sản.

Tổng giá trị được bảo hiểm là 7.747 tỷ đồng, trong đó riêng bảo hiểm thủy sản có số hộ tham gia ít nhưng số tiền được bảo hiểm là 2.883,7 tỷ đồng, chiếm tới 27% tổng giá trị được bảo hiểm.

Số tiền bồi thường 712 tỷ đồng, trong khi doanh thu phí bảo hiểm đạt 394 tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Doanh thu từ quả lê đạt trên 3,5 tỷ đồng Doanh thu từ quả lê đạt trên 3,5 tỷ đồng

Thời điểm này, nông dân Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) đang vào cuối vụ thu hoạch quả lê.

11/09/2015
Không phun thuốc trừ rầy khi lúa đang phơi màu Không phun thuốc trừ rầy khi lúa đang phơi màu

Nông dân không nên phun thuốc trừ rầy khi lúa đang phơi màu do các hoạt chất trong thuốc sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ phấn, tạo hạt của lúa.

11/09/2015
Nghe thương lái gạ trồng chùm ngây, nông dân khóc ròng Nghe thương lái gạ trồng chùm ngây, nông dân khóc ròng

Hàng chục hecta cây chùm ngây sau một năm trồng đang độ thu hoạch nhưng lại bí đầu ra. Bà con nông dân ở Thanh Hóa không biết bán ở đâu, đành chấp nhận thả nổi.

11/09/2015
Nhu cầu thị trường tăng cao, rau củ của Đà Lạt tăng giá mạnh Nhu cầu thị trường tăng cao, rau củ của Đà Lạt tăng giá mạnh

Hiện đang vào mùa thu hoạch chính của các loại rau củ đặc sản của Đà Lạt (Lâm Đồng) như xà lách, cà chua, súp lơ, bắp cải, cải thảo, nhưng do thị trường đang tiêu thụ mạnh nên giá các loại rau tăng cao so với tháng trước.

11/09/2015
Thị trường gạo Việt Nam đang mất dần Thị trường gạo Việt Nam đang mất dần

Giá thức ăn chăn nuôi cao kéo theo giá sản phẩm chăn nuôi cao, khó cạnh tranh với nước ngoài. Ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn còn cơ hội thay đổi để cạnh tranh với các đối thủ ngoại khi nước ta tham gia vào Hiệp định Thương mại tự do (FTA).

11/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.