Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sẽ Đưa Thanh Long Ruột Đỏ Và Xoài Vào Nhật Bản

Sẽ Đưa Thanh Long Ruột Đỏ Và Xoài Vào Nhật Bản
Ngày đăng: 17/11/2014

Đó là thông báo của Trung tâm Kiểm dịch sau nhập khẩu II, Cục bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn) tại Hội thảo: “Nông sản Việt Nam với công nghệ Nhật Bản” do Báo Tuổi Trẻ và Báo Mainichi (Nhật Bản) phối hợp tổ chức vào ngày 15-11 tại khách sạn New World, TP.Hồ Chí Minh.

Theo Trung tâm Kiểm dịch sau nhập khẩu II, lượng thanh long xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc đến nay đạt 4.900 tấn, riêng 6 tháng đầu năm đạt 1 ngàn tấn, tăng 1,5 lần so với 6 tháng đầu năm 2013. Dự kiến cuối năm nay hoặc đầu năm 2015, Việt Nam sẽ đưa đưa thanh long ruột đỏ (hiện tại mới chỉ có thanh long ruột trắng được xuất khẩu vào thị trường Nhật) và xoài vào Nhật Bản.

Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng, Nhật Bản là một thị trường khó tính, vì vậy việc sản xuất hàng nông sản xuất khẩu vào thị trường này phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm. Mặt khác, nhu cầu nhập khẩu hàng nông sản của Nhật Bản hàng năm khá lớn nên cơ hội xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam vào thị trường này là rất tốt.  Các loại trái cây khi xuất khẩu sang Nhật bản phải qua chiếu xạ hoặc xử lý hơi nước nóng.

Nguồn bài viết: http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/201411/se-dua-thanh-long-ruot-do-va-xoai-vao-nhat-ban-2351947/


Có thể bạn quan tâm

Cá Sặc Bổi Đổ Ngược Về Cà Mau Cá Sặc Bổi Đổ Ngược Về Cà Mau

Ông Trần Vững, Phó Chủ tịch UBND xã Trần Hợi (huyện Trần Văn Thời), cho biết: Giá cá sặc bổi hiện nay giảm quá mạnh. Nhiều hộ dân đã đến thời điểm thu hoạch cá mà không dám lên hầm vì không có lời, còn hộ nào đi vay nợ để làm mô hình này thì lỗ nặng.

24/07/2014
Phát Triển Tiềm Năng Cây Ngô Trên Đồng Đất Thanh Hóa Phát Triển Tiềm Năng Cây Ngô Trên Đồng Đất Thanh Hóa

Với những con số trên, hiện Thanh Hóa đang là tỉnh có diện tích trồng ngô và năng suất đứng thứ 2 trong toàn vùng Bắc Trung bộ. Hiện tại, cây ngô đang chiếm 10,8% trong diện tích đất nông nghiệp canh tác hàng năm, và chiếm 7% giá trị sản xuất trong lĩnh vực trồng trọt của tỉnh.

05/08/2014
Quảng Ninh Báo Động Tình Trạng Đánh Bắt Con Móng Tay Bằng Máy Bơm Áp Lực Lớn Quảng Ninh Báo Động Tình Trạng Đánh Bắt Con Móng Tay Bằng Máy Bơm Áp Lực Lớn

Tuy nhiên, để đánh bắt chúng thì vẫn chưa có kỹ thuật khai thác nào, ngoài việc dùng máy bơm nước công suất lớn tạo áp lực để thổi”. Ông Bùi Thế Tuân, Phó phòng Tài nguyên Môi trường và Nông nghiệp huyện Cô Tô khẳng định.

24/07/2014
Nhà Khoa Học Giúp Nông Dân Kỹ Thuật Nuôi Trồng Nhà Khoa Học Giúp Nông Dân Kỹ Thuật Nuôi Trồng

Tại chương trình giao lưu “Kết nối nhà khoa học - nông dân” do Báo Nông Thôn Ngày Nay phối hợp với Ban Xây dựng nông thôn mới và Hội Nông dân H.Cần Giờ (TP.HCM) vừa tổ chức, có sự tham gia của các chuyên gia, các nhà khoa học và gần 200 nông dân đến từ 2 xã Thạnh An và Lý Nhơn (H.Cần Giờ).

05/08/2014
Sim Rừng Phú Quốc Giá 100.000 Đồng/kg Ở Hà Nội Sim Rừng Phú Quốc Giá 100.000 Đồng/kg Ở Hà Nội

Hiếm hàng, thường chỉ đặt mua được số lượng ít nên giá sim rừng đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Đắt nhất là sim Phú Quốc với giá tới 100.000 đồng/kg.

24/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.