Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Sâu đầu đen gây hại trên 840ha dừa

Sâu đầu đen gây hại trên 840ha dừa
Tác giả: Lê Đệ
Ngày đăng: 08/08/2022

Sâu gây hại rải rác trong vườn dừa ở: Bình Đại, Ba Tri, Chợ Lách, Châu Thành, Giồng Trôm, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú và TP. Bến Tre. Trong đó, tập trung nhiều ở Mỏ Cày Nam 256,4ha, Bình Đại 212,54ha và TP. Bến Tre 131,64ha.

Các ngành chức năng đã tích cực phối hợp với địa phương ra quân phòng trừ sâu đầu đen hại dừa. Diện tích dừa đã được phục hồi sau khi thực hiện các biện pháp phòng trừ 577,3ha. Ngành nông nghiệp đã phóng thích 860 ngàn ong ký sinh (OKS) Trichospilus pupivorus và 25 ngàn OKS Habrobracon hebetor tại TP. Bến Tre để phòng trừ sâu đầu đen.

Ngành nông nghiệp khuyến cáo, người dân thường xuyên thăm vườn, theo dõi thông tin về tình hình sâu đầu đen, phát hiện và báo cáo ngành chức năng kịp thời để có biện pháp xử lý, tránh thiệt hại cao do sâu đầu đen gây ra.


Có thể bạn quan tâm

Thặng dư xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong 7 tháng đạt 6,28 tỷ USD Thặng dư xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong 7 tháng đạt 6,28 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng đầu năm 2022 đạt đạt 32,3 tỷ USD. Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn tiếp tục là hai thị trường nhập khẩu nông, lâm.

02/08/2022
Quản Bạ đẩy mạnh phát triển cây ăn quả ôn đới Quản Bạ đẩy mạnh phát triển cây ăn quả ôn đới

Nắm bắt lợi thể là địa phương có vùng khí hậu thích hợp để phát triển cây ăn quả ôn đới, huyện Quản Bạ (Hà Giang) đã tích cực trồng những cây ôn đới đặc sản.

08/08/2022
Để tiêu thụ nông sản đáp ứng thị trường phải đẩy mạnh hợp tác Để tiêu thụ nông sản đáp ứng thị trường phải đẩy mạnh hợp tác

Thực tế cho thấy, nhu cầu của doanh nghiệp về nguồn nông sản phục vụ cho chế biến và xuất khẩu tươi rất lớn, trong khi nhu cầu tiêu thụ nông sản của người dân.

08/08/2022
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.