Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Sản xuất thuốc BVTV thảo mộc và dung dịch dinh dưỡng cho rau

Sản xuất thuốc BVTV thảo mộc và dung dịch dinh dưỡng cho rau
Tác giả: Đăng Bình
Ngày đăng: 27/06/2019

Lớp hướng dẫn cho nông dân huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) kỹ thuật SX thuốc BVTV thảo mộc và dung dịch dinh dưỡng cho rau theo hướng hữu cơ vừa được tổ chức.

Nông dân Đà Nẵng trồng rau sạch theo hướng hữu cơ.

Khóa tập huấn do Hội Nông dân huyện Hòa Vang và Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng cùng với các chuyên gia nông nghiệp phối hợp tổ chức.

Hơn 60 hộ nông dân trồng rau, củ, quả đã nhiệt tình tham gia, tìm hiểu phương pháp để có thể tự làm thuốc BVTV thảo mộc phục vụ chính gia đình mình.

Người dân không chỉ được tìm hiểu những công thức mang tính lý thuyết chính xác mà còn tự tay thực hành các bước để pha chế một số dung dịch thảo mộc và dung dịch dinh dưỡng cho cây rau hữu cơ từ những nguồn nguyên liệu quen thuộc, sẵn có. Đây đều là những quy trình đơn giản, dễ thực hiện, dễ áp dụng.

Từ nay người nông dân Hòa Vang nếu muốn thì có thể tự mình pha chế những dung dịch làm phân bón cho rau, ít tốn kém mà lại không gây độc hại cho sức khỏe người trồng lẫn người sử dụng.


Có thể bạn quan tâm

Trồng bắp cải tí hon - thu hoạch sướng tay Trồng bắp cải tí hon - thu hoạch sướng tay

Xuất hiện trên thị trường chưa lâu và luôn được dân thành thị "săn đón", giống bắp cải tí hon ngoài sở hữu ngoại hình bắt mắt còn khiến người trồng sướng tay

27/06/2019
Kỹ thuật uốn cây cảnh tạo dáng nghệ thuật Kỹ thuật uốn cây cảnh tạo dáng nghệ thuật

Những người chơi cây cảnh, ngoài việc chú ý đặc biệt đến kỹ thuật trồng cây, thì kỹ thuật uốn cành, tạo dáng là một bước không thể bỏ qua.

27/06/2019
Bí quyết tự trồng hoa sen mini tại gia cực dễ Bí quyết tự trồng hoa sen mini tại gia cực dễ

Là loài hoa bình dị, thuần khiết, gợi nhắc đến làng quê Việt Nam, hoa sen ngày nay không chỉ được trồng ở các ao, hồ lớn mà còn được trồng làm cảnh ngay tại nhà

27/06/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.