Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Cá Tra Khó Khăn Hơn Vì Giá Tiếp Tục Giảm

Sản Xuất Cá Tra Khó Khăn Hơn Vì Giá Tiếp Tục Giảm
Ngày đăng: 02/07/2014

Đó là nhận định của đại diện Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đưa ra vào ngày 30-6, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2014.

Theo đánh giá của Tổng cục Thủy sản, giá cá tra thấp kéo dài trong những năm qua đã khiến người nông dân gặp nhiều khó khăn trong chăn nuôi loại thủy sản này. Khó khăn lại càng khó khăn hơn khi hiện nay giá cá tra lại tiếp tục giảm 3-4 nghìn đồng/kg (còn 21,5-22 nghìn đồng/kg).

Nguyên nhân do Bộ Thương mại Hoa Kỳ vừa công bố tăng thuế chống bán phá giá lần thứ 9, bình quân mỗi mức thuế từ 0,42-1,2 USD/kg.

Song, Tổng cục Thủy sản cho biết, tổng sản lượng thuỷ sản 6 tháng đầu năm của cả nước ước đạt 2,867 triệu tấn, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2013; trong đó sản lượng khai thác ước đạt 1,414 triệu tấn (tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái), sản lượng nuôi trồng ước đạt 1,453 triệu tấn (tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái).

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho rằng, từ nay đến cuối năm, ngành thủy sản tiếp tục tăng cường hoạt động nuôi trồng, kiểm soát tình hình dịch bệnh, chủ động giống, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất tại các vùng trọng điểm. Bên cạnh đó, trong lĩnh vực khai thác, cần tập trung đảm bảo an toàn cho ngư dân đánh bắt bình thường trên biển và chuẩn bị tốt phương án hậu cần nghề cá, rà soát khu neo đậu cảng cá, tránh trú bão.


Có thể bạn quan tâm

Dán Tem Cho Thanh Long Bình Thuận Dán Tem Cho Thanh Long Bình Thuận

Nhằm xây dựng thương hiệu cho thanh long Bình Thuận, Đề án dán tem có chỉ dẫn địa lý “Bình Thuận” trên quả thanh long khi đưa ra thị trường được tiến hành. Đơn vị thực hiện đề án là Hiệp hội thanh long Bình Thuận, thời gian thực hiện là 2 năm (từ 5/2013 – 5/2015), tổng kinh phí là 2.076 triệu đồng, trong đó nhà nước cấp một nữa, còn lại do Hiệp hội và các doanh nghiệp đóng góp.

29/12/2014
Chanh Không Hạt Rớt Giá Chanh Không Hạt Rớt Giá

Hiện tại, HTX Thạnh Phước, ở xã Đông Thạnh chỉ tiêu thụ từ 1.000 - 1.500kg cung cấp cho các chợ đầu mối lân cận; còn những hợp đồng lớn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước thì không đủ số lượng theo hợp đồng. Theo các nhà vườn nơi đây, gần đến Tết Nguyên đán, giá chanh không hạt sẽ tăng trở lại và sản lượng sẽ tăng lên, bởi nhà vườn đang chăm sóc xử lý cho trái nghịch vụ.

29/12/2014
Làm Sao Để Phát Triển Thanh Long Bền Vững? Làm Sao Để Phát Triển Thanh Long Bền Vững?

Thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, diện tích thanh long toàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục tăng mạnh. Năm 2014, thanh long tiếp tục trồng mới thêm 3.381 ha, đưa diện tích thanh long trên toàn tỉnh lên 24.000 ha, sản lượng ước đạt 500.000 tấn.

29/12/2014
Rải Vụ Sầu Riêng Sản Xuất Cần Gắn Với Liên Kết, Tiêu Thụ Rải Vụ Sầu Riêng Sản Xuất Cần Gắn Với Liên Kết, Tiêu Thụ

Sầu riêng là một trong những cây ăn trái chủ lực của cả nước và vùng Nam bộ. Những năm qua, tình trạng được mùa, rớt giá thường xuyên xảy ra, nhất là vào mùa thuận do đụng với nhiều loại trái cây khác. Vì thế, rải vụ được xem là giải pháp hiệu quả đang được ngành Nông nghiệp quan tâm triển khai.

29/12/2014
Giá Thanh Long Giảm Mạnh, Xuống Mức Hơn 6.000 Đồng/kg Giá Thanh Long Giảm Mạnh, Xuống Mức Hơn 6.000 Đồng/kg

Từ nhiều năm nay, xử lý thanh long cho ra quả vụ nghịch được coi là giải pháp hữu hiệu mang lại nguồn thu chính của nhà vườn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Bởi, thông thường giá bán nghịch vụ lúc nào cũng cao hơn chính vụ. Thế nhưng, vào thời điểm này, thanh long đang thu hoạch rộ thì giá bán trên thị trường sụt giảm mạnh, thấp hơn lúc chính vụ.

29/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.