Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Thủy Sản Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long Đạt 2,8 Triệu Tấn

Sản Lượng Thủy Sản Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long Đạt 2,8 Triệu Tấn
Ngày đăng: 14/10/2014

Theo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, chín tháng đầu năm, tổng sản lượng thủy sản vùng đồng bằng sông Cửu Long đạt 2,8 triệu tấn, tăng 140 nghìn tấn so cùng kỳ năm 2013, trong đó có một triệu tấn thu được từ khai thác và 1,8 triệu tấn do nuôi trồng, tổng giá trị 34.500 tỷ đồng.

Ðạt được kết quả nêu trên là nhờ các tỉnh đã tăng số tàu đánh bắt xa bờ với công nghệ, thiết bị khai thác tiên tiến, xây dựng các đội tàu lớn cũng như hệ thống hạ tầng dịch vụ hậu cần nghề cá theo hướng hiện đại, phù hợp từng địa phương. Bên cạnh đó, diện tích nuôi thủy sản tăng lên gần 800 nghìn ha.


Có thể bạn quan tâm

Cá ngừ đại hạ giá Cá ngừ đại hạ giá

Những ngày qua, nghề lưới vây lộng ở các địa phương bãi ngang ven biển liên tiếp bội thu cá ngừ nhưng giá mặt hàng hải sản này sụt giảm chưa từng có: chỉ khoảng 10 nghìn đồng/kg.

05/09/2015
Được mùa lúa hè thu Được mùa lúa hè thu

Mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp, các loại sâu bệnh bùng phát nhiều đợt, nhưng nhờ triển khai hiệu quả các biện pháp nên vụ lúa hè thu này Quảng Nam cơ bản được mùa.

05/09/2015
Hỗ trợ nhiên liệu bám biển nghề câu mực khơi không được nhận tối đa Hỗ trợ nhiên liệu bám biển nghề câu mực khơi không được nhận tối đa

Hiện tại, nghề câu mực khơi của ngư dân Quảng Nam chưa được nhận hỗ trợ nhiên liệu tối đa là 4 chuyến biển/năm theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ khai thác hải sản trên các vùng biển xa (gọi tắt là Quyết định 48).

05/09/2015
 Cá tra lại bị áp thuế chống bán phá giá tại Mỹ Cá tra lại bị áp thuế chống bán phá giá tại Mỹ

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa ra phán quyết sơ bộ mức thuế chống bán phá giá lần thứ 11 đối với cá tra philê đông lạnh của Việt Nam.

05/09/2015
Dừng thu thuế xuất khẩu với sắn Dừng thu thuế xuất khẩu với sắn

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư để dừng lưu hành một thông tư khác vừa mới ban hành liên quan đến mức thuế suất thuế xuất khẩu sắn. Theo đó, mức thuế mới của mặt hàng này giảm từ 5% xuống còn 0%.

05/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.