Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản lượng khai thác hải sản Bà Rịa Vũng Tàu đạt 129.247 tấn

Sản lượng khai thác hải sản Bà Rịa Vũng Tàu đạt 129.247 tấn
Ngày đăng: 16/07/2015

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Chi cục phó Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, tính từ đầu năm đến nay, sản lượng khai thác hải sản trên địa bàn tỉnh đạt 129.247 tấn, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước (115.399 tấn). Tuy nhiên, theo chỉ tiêu kế hoạch sản lượng khai thác năm 2015 (kế hoạch 297.000 tấn) chỉ đạt gần 44% kế hoạch.

Công suất tàu đánh bắt không ngừng gia tăng, nhất là đối với phương tiện có công suất lớn khai thác xa bờ. Ngoài sự tăng trưởng về công suất, nhiều nghề đánh bắt mới cũng phát triển như: nghề vây kết hợp ánh sáng, câu, chụp mực, rập ghẹ... Hiện nay, tổng số tàu thuyền đánh bắt hải sản của tỉnh BR-VT là 6.278 chiếc, công suất trên 1 triệu CV. Trong đó, tàu có công suất máy từ 90 CV trở lên 2.791 chiếc, chiếm 44,45%; tàu có công suất máy dưới 90 CV 3.487 chiếc, chiếm 55,54%. Cơ cấu ngành nghề gồm: lưới kéo, vây, rê, câu và các nghề khác (đăng, đáy, te…)


Có thể bạn quan tâm

Tôm Thẻ Chân Trắng Được Nuôi Ở Thành Phố Tôm Thẻ Chân Trắng Được Nuôi Ở Thành Phố

Đồng chí Đinh Xuân Bền, Phó Chủ tịch UBND phường Đại Yên (Quảng Ninh), cho biết: Trước đây người dân chủ yếu nuôi trồng thuỷ sản tập trung ở khu vực bãi triều và những ruộng cấy lúa kém hiệu quả.

27/06/2014
Xuất Khẩu Đường Qua Trung Quốc Bị Ách Tắc Xuất Khẩu Đường Qua Trung Quốc Bị Ách Tắc

Cụ thể, giá bán buôn đường (có thuế giá trị gia tăng) tại nhà máy đường trong tuần qua ở miền Bắc là 11.163 – 12.350 đồng/kg, miền Trung, Tây Nguyên là 12.100 – 12.385 đồng/kg, còn các tỉnh Đông Nam bộ và ĐBSCL dao động từ 11.700 – 12.150 đồng/kg. Đây là mức giá cao hơn giá đường tại thị trường nội địa Trung Quốc.

28/11/2014
Nông Dân Đắk Glong Mạnh Dạn Ứng Dụng Khoa Học, Kỹ Thuật Vào Sản Xuất Nông Dân Đắk Glong Mạnh Dạn Ứng Dụng Khoa Học, Kỹ Thuật Vào Sản Xuất

Qua các lớp tập huấn, bà con được các chuyên gia cung cấp một số kiến thức cơ bản về quy trình sản xuất cà phê. Điều khiến mọi người ngạc nhiên là để biết được đất trồng có phù hợp với cây cà phê hay không thì cần phải mang đi xét nghiệm. Sau một thời gian, bà con được hướng dẫn cách bón phân dựa trên kết quả xét nghiệm đất như bổ sung phân chuồng, vi lượng... và phương pháp bón phân cũng rất khác so với làm thông thường.

28/11/2014
Thu Mua Nguyên Liệu Chế Biến Thuỷ Sản Doanh Nghiệp Thua Ngay Trên Thu Mua Nguyên Liệu Chế Biến Thuỷ Sản Doanh Nghiệp Thua Ngay Trên "Sân Nhà"

Với ngư trường rộng và thuận lợi, thêm vào đó là kinh nghiệm đánh bắt, nuôi trồng hải sản lâu đời của người dân, Quảng Ninh là địa bàn có sản lượng thuỷ sản cao. Tuy nhiên, hiện nay không ít các đơn vị chế biến thuỷ sản trên địa bàn lại khó mua nguyên liệu ngay trên “sân nhà”. Việc này đã khiến cho hầu hết các đơn vị này chỉ hoạt động được hơn 40% công suất.

27/06/2014
Hài Hòa Lợi Ích Nông Dân - Doanh Nghiệp Hài Hòa Lợi Ích Nông Dân - Doanh Nghiệp

Điện Biên có ưu thế phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là hàng nông sản. Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ chủ yếu phụ thuộc vào cánh thương lái, tư nhân thu mua nhỏ lẻ nên hiệu quả kinh tế chưa cao. Chính vì vậy, vấn đề tìm “đầu ra” cho nông sản, tránh tình trạng “được mùa mất giá” luôn là “bài toán” khó với nông dân Điện Biên.

28/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.