Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Chè Búp Tươi Toàn Tỉnh Đạt Hơn 5.330 Tấn

Sản Lượng Chè Búp Tươi Toàn Tỉnh Đạt Hơn 5.330 Tấn
Ngày đăng: 02/08/2013

7 tháng đầu năm 2013, sản lượng chè búp tươi thu hoạch trong toàn tỉnh Lào Cai đạt hơn 5.330 tấn, với giá trung bình đạt 5.200 đồng/kg, tăng khoảng 200 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Diện tích chè hàng hóa của toàn tỉnh hiện có gần 4.400 ha, trong đó diện tích chè kinh doanh là hơn 3.600 ha. Để đảm bảo có sản lượng chè búp tươi có chất lượng trong chế biến, các cơ sở sản xuất chè đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc chè, thu hái, bảo quản sản phẩm cho người trồng chè, đồng thời tổ chức mạng lưới thu mua tại khu trung tâm các thôn, bản tạo điều kiện thuận lợi cho bà con không phải vận chuyển chè đi xa, thanh toán tiền thu mua chè nhanh, gọn...

Theo kế hoạch, năm 2013, toàn tỉnh trồng mới 350 ha chè (Mường khương 250 ha, Bắc Hà 30 ha, Bát Xát 15 ha, Bảo Thắng 35 ha, TP Lào Cai 10 ha, Bảo Yên 10 ha). Để sớm hoàn thành kế hoạch, ngay từ đầu năm, các địa phương đã tổ chức tốt việc rà soát lại quỹ đất hiện có và diện tích chè già cỗi không có khả năng cho năng suất trên địa bàn; xây dựng kế hoạch cho từng đơn vị xã, thị trấn để thực hiện, đồng thời chuẩn bị được hơn 10 triệu bầu giống đảm bảo đủ diện tích trồng mới theo kế hoạch. Khung thời vụ trồng chè bắt đầu từ tháng 7, nên hiện nay người dân các địa phương đang tập trung đẩy nhanh tiến độ làm đất trồng chè, toàn tỉnh phấn đấu trồng vượt kế hoạch từ 100 - 150 ha.


Có thể bạn quan tâm

80% Tôm Giống Không Rõ Nguồn Gốc Ở Bạc Liêu 80% Tôm Giống Không Rõ Nguồn Gốc Ở Bạc Liêu

Bạc Liêu có 394 cơ sở sản xuất và ương tôm giống để bán. Tuy nhiên, số cơ sở sử dụng nguồn tôm bố mẹ sạch bệnh để tạo giống chất lượng cao chỉ chiếm 20%.

09/04/2013
Xuất Hiện Cặp Bê Con Song Sinh Ở Hà Tĩnh Xuất Hiện Cặp Bê Con Song Sinh Ở Hà Tĩnh

Con bò cái “đặc biệt” của gia đình ông Cao Xuân Sơn, trú tại xã Sơn Lễ (Hương Sơn - Hà Tĩnh) vừa sinh 2 con bê con cùng một lúc. Sự kiện hy hữu này đã thu hút rất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

09/04/2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Ương Nuôi Ghép Cá Sặc Rằn Với Cá Thát Lát Cườm Hiệu Quả Từ Mô Hình Ương Nuôi Ghép Cá Sặc Rằn Với Cá Thát Lát Cườm

Huyện Cờ Đỏ là một huyện vùng sâu, và có diện tích ương cá tra giống lớn nhất của TP Cần Thơ. Những năm trước, cá tra có giá nên diện tích ương giống cá tra tăng lên nhanh chóng, không theo qui hoạch và khuyến cáo của ngành chức năng. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, cá tra rớt giá thê thảm, những hộ ương nuôi cá tra lỗ nặng, nợ nần chồng chất. Do đó người nuôi phải lựa chọn đối tượng nuôi ít rủi ro và cho lợi nhuận cao. Mô hình nuôi ghép cá sặc rằn với cá thát lát cườm được bà con chọn lựa, bước đầu mang lại thu nhập khá hấp dẫn.

10/04/2013
Tăng Cường Quản Lý Để Phát Triển Bền Vững Tăng Cường Quản Lý Để Phát Triển Bền Vững

Tình hình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn TX Sông Cầu (Phú Yên) từ đầu năm đến nay có nhiều thuận lợi, các đối tượng nuôi đều phát triển tốt, bệnh trên tôm hùm nuôi cũng giảm đáng kể. Tuy nhiên, hiện việc nuôi trồng thủy sản chưa phát triển bền vững, môi trường nhiều vùng nuôi bị ô nhiễm…

30/10/2013
Nuôi Chim Trĩ, Mô Hình Đầy Triển Vọng Ở Quảng Ngãi Nuôi Chim Trĩ, Mô Hình Đầy Triển Vọng Ở Quảng Ngãi

Với đàn chim trĩ gần 100 con, trong đó có 60 chim mái đang trong giai đoạn đẻ trứng, sau khi trừ chi phí thì lợi nhuận mỗi năm từ việc bán con giống và chim trưởng thành ước từ 70 - 100 triệu đồng/năm.

10/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.