Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Cà Phê Brazil Năm 2015 Có Thể Giảm Xuống Dưới 40 Triệu Bao Do Hạn Hán

Sản Lượng Cà Phê Brazil Năm 2015 Có Thể Giảm Xuống Dưới 40 Triệu Bao Do Hạn Hán
Ngày đăng: 28/07/2014

Brazil, nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, có thể thu hoạch một vụ mùa thấp nhất kể từ năm 2009 cho tới khi phải gánh chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Quốc gia Nam Mỹ này có thể chứng kiến sản lượng cà phê giảm xuống dưới 40 triệu bao trong năm 2015, ông Silas Brasileiro, Chủ tịch Hội đồng Cà phê Quốc gia Brazil (CNC), cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ Brasilia hôm thứ Năm 24/7. Hạn hán đã thúc đẩy giá cà phê kỳ hạn tăng tới 61% trong năm nay ở thị trường New York.

Lượng mưa ở phía đông nam Brazil, nơi chiếm hơn 90 % diện tích cà phê của Brazil, ở mức thấp nhất trong 80 năm vào hồi tháng Giêng và tháng Hai đầu năm nay, theo cơ quan thời tiết của Chính phủ. Khô hạn đã làm cho cây cà phê không phát triển, yếu ớt và sẽ giảm khả năng cho sản lượng ở vụ mùa tới.

“Chúng tôi không thấy có khả năng bất kỳ cho một vụ mùa bội thu trong năm tới,” chủ tịch Brasileiro nói. “Chúng tôi sẽ thu hoạch đủ để đáp ứng phần của chúng ta cho nhu cầu toàn cầu, nhưng hàng tồn kho sẽ rất thấp sau hai vụ xấu.”

Vụ mùa năm nay dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 40,1 – 43,3 triệu bao 60 kg, theo một báo cáo của Fundacao Procafe, một tổ chức nghiên cứu cà phê phi lợi nhuận của Hội đồng Cà phê Quốc gia Brazil. CNC, đại diện cho những người trồng cà phê, dự kiến thu hoạch vào giai đoạn cuối sẽ thấp hơn các dự đoán.


Có thể bạn quan tâm

Người Dân Quảng Bình Bắt Được Sư Tử Biển Người Dân Quảng Bình Bắt Được Sư Tử Biển

Khi đang trên đường trở về sau chuyến đi biển dài ngày, gia đình anh Nguyễn Văn Diện ở thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã bắt được một con Sư tử biển nằm phơi nắng trên một mỏm đá tại vùng biển Mũi Độc - Hà Tĩnh

04/10/2011
Khoai Lang Bị Rớt Giá Thảm Hại Khoai Lang Bị Rớt Giá Thảm Hại

Năm nay nông dân trồng khoai lang ở huyện Lai Vung (Đồng Tháp) rơi vào cảnh lao đao như năm 2008, vì hiện nay giá khoai lang tụt xuống quá thấp, làm ảnh hưởng đến thu nhập của người dân.

17/06/2012
Đẩy Mạnh Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Vào Sản Xuất Cho Nông Dân Đẩy Mạnh Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Vào Sản Xuất Cho Nông Dân

Huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã xuống giống dứt điểm lúa Hè - Thu với diện tích 22.799 ha, đạt 100% so kế hoạch, giống lúa chủ lực là OM 6976, OM 6976-14, OM 9605 và một số giống lúa thơm nhẹ; lịch xuống giống giữa các địa phương khác nhau nên trên đồng ruộng hiện nay lúa ở nhiều giai đoạn từ mạ đến làm đòng - trổ, theo đó đã tạo điều kiện cho sâu bệnh phát triển và gây hại.

17/06/2012
Xà Lách Xoong Có Nhiều Khoáng Chất Xà Lách Xoong Có Nhiều Khoáng Chất

Xà lách xoong rất giàu beta-carotene, vitamin B1, vitamin B6 và những vitamin tan trong dầu như vitamin E, vitamin K. Nó cũng chứa một hàm lượng cao các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như iodine, sắt, calcium, magnesium, kẽm

16/02/2011
Nuôi Tôm Hùm Ở Từ Nham Nuôi Tôm Hùm Ở Từ Nham

Sinh ra, lớn lên ở vùng biển nên từ nhỏ Nguyễn Thành Nhơn ở xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu, Phú Yên), đã quen với sông nước vịnh, đầm nơi đây. Đến khi lập gia đình, anh vào nghề nuôi tôm hùm làm kế mưu sinh và trở thành đại gia tôm hùm

01/12/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.