Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Sản lượng cá bông lau đánh bắt được ngày càng giảm

Sản lượng cá bông lau đánh bắt được ngày càng giảm
Tác giả: Phú Thuận
Ngày đăng: 11/03/2016

Do lượng cá bông lau đánh bắt được ít nên số người theo nghề lưới cá bông lau trên sông Hậu cũng giảm theo từng năm. Theo bà Nguyễn Thị Xu - thương lái chuyên thu mua và cung cấp cá bông lau ở xã Tân Thành, huyện Lai Vung, 5 năm trước trên tuyến sông Hậu có khoảng 50 người thả lưới cá bông lau thì hiện nay còn chưa đến 20 người.

Bà Xu cho hay, hiện giá cá bông lau dao động từ 180 - 200 ngàn đồng/kg. Cá biệt, thời điểm Tết Nguyên đán 2016 giá cá tăng vọt lên 250 ngàn đồng/kg, nhưng không đủ hàng giao cho khách.

Cá bông lau là loài cá da trơn, thân mình thon dài, thịt trắng, béo, có mùi thơm đặc trưng, giàu dinh dưỡng nên được nhiều người ưa chuộng. Từ tháng 11 âm lịch đến tháng 3 năm sau là mùa đánh bắt cá bông lau trên sông Hậu.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu cá ngừ khởi sắc đầu năm Xuất khẩu cá ngừ khởi sắc đầu năm

Sản lượng khai thác cá ngừ đại dương của 3 tỉnh trong tháng 1 tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt 1.445 tấn.

11/03/2016
Giá tôm thẻ chân trắng tăng cao Giá tôm thẻ chân trắng tăng cao

Trước tình trạng người nuôi tôm không mặn mà thả nuôi dẫn đến nguồn cung nguyên liệu cho các doanh nghiệp đang thiếu đã đẩy giá tôm thẻ lên cao.

11/03/2016
Người nuôi trồng thủy sản cần đăng ký với UBND cấp xã Người nuôi trồng thủy sản cần đăng ký với UBND cấp xã

Ngày 19-6-2013, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định 27/2013/QĐ-UBND quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh giống và nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh, trong đó tại điểm b, Khoản 1, Điều 7 có quy định: “Trách nhiệm của chủ cơ sở nuôi thủy sản trong ao phải đăng ký với UBND cấp xã để được cấp sổ theo dõi hoạt động nuôi thủy sản…”.

11/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.