Trang chủ / Rau gia vị / Rau húng

Rau Húng Lũi

Rau Húng Lũi
Ngày đăng: 14/02/2011

Húng lủi (dũi) hay cây bạc hà nam, chủ yếu dùng để làm rau gia vị, người ta thường ăn sống nó với các loại rau sống, ăn với cà sống chấm mắm rất ngon.

Húng lủi là loại rau gia vị đặc biệt trong các món gỏi, món trộn miền Trung. Món mì Quảng, cơm hến không thể thiếu mùi vị của loại rau này.

Ngoài ra nó còn dùng để chữa bệnh ho, cảm cúm, giảm bớt ngạt mũi, làm giảm mùi tanh hành bằng cách vò nát xoa lên chỗ hôi.


Có thể bạn quan tâm

Thoát nghèo nhờ rau húng lủi Thoát nghèo nhờ rau húng lủi

Rau húng lủi đã giúp nhiều hộ nông dân xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM thoát nghèo, ổn định cuộc sống

28/09/2016
Hướng Dẫn Trồng Cây Húng Lủi Trong Nhà Hướng Dẫn Trồng Cây Húng Lủi Trong Nhà

Trời mưa, ẩm là thời điểm thích hợp của các loại côn trùng như muỗi, gián phát triển. Thay vì phải sử dụng các loại hóa chất độc hại để xua đuổi chúng, bạn hãy thử một phương pháp tự nhiên là trồng cây húng lủi nhé! Những cây húng lủi “nhỏ nhưng có võ”, vừa dễ trồng lại vô cùng hữu ích nữa đấy! Vừa tạo hương thơm mát, vừa đuổi côn trùng hiệu quả.

28/09/2016
Kỹ thuật trồng rau húng quế Kỹ thuật trồng rau húng quế

Rau húng quế rất thơm và thường được sử dụng như là một gia vị. Ngoài ra húng quế còn được dùng để trị một số bệnh thường gặp. Với kỹ thuật trồng rau húng quế của Vndoc dưới đây sẽ giúp các bạn nắm rõ được quy trình trồng cũng như chăm sóc húng quế có hiệu quả nhất.

28/09/2016
Hướng dẫn các mẹ trồng húng chanh trị ho hiệu quả cho bé Hướng dẫn các mẹ trồng húng chanh trị ho hiệu quả cho bé

Ngoài việc làm rau gia vị, húng chanh còn được sử dụng như một vị thuốc thu hái quanh năm, đặc biệt là chữa ho cho trẻ nhỏ rất hiệu quả.

28/09/2016
Kỹ thuật trồng húng quế làm thuốc trị cúm tại nhà cực hiệu quả Kỹ thuật trồng húng quế làm thuốc trị cúm tại nhà cực hiệu quả

Thực tế, kỹ thuật trồng cây húng quế không mất quá nhiều thời gian trồng và chăm sóc bởi đây là giống cây thích hợp ở nhiều điều kiện khác nhau.

17/11/2017