Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rau Đà Lạt Tăng Giá Vì Mưa

Rau Đà Lạt Tăng Giá Vì Mưa
Ngày đăng: 07/06/2014

Các tiểu thương cho biết giá rau Đà Lạt tăng mạnh những ngày gần đây.

Xà lách búp tăng gần gấp đôi, lên 55.000-60.000 đồng/kg, cà rốt (tăng 5.000 đồng/kg) lên 30.000 đồng/kg, cải ngọt mức 20.000 đồng/kg…

Ông Nguyễn Công Thừa, Chủ nhiệm HTX rau Anh Đào (Lâm Đồng), xác nhận mưa khiến rau hư hại nhiều, làm giá tăng từ 40% đến 70%.

Tuy nhiên, HTX vẫn cung cấp cho siêu thị TP.HCM lượng hàng ổn định khoảng 45 tấn/ngày, không tăng giá. Dự kiến tới đây HTX sẽ điều chỉnh tăng giá nhẹ.

Ông Nguyễn Đăng Phú, Phó Giám đốc chợ đầu mối Bình Điền, cho biết hiện lượng rau về chợ ổn định khoảng 900 tấn/ngày. Song do mưa nên nguồn cung của một số mặt hàng như xà lách, tần ô, khổ qua… giảm. Vì vậy giá các mặt hàng này cũng tăng 5.000-7.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Gần 2 tấn nhãn Hưng Yên đầu tiên xuất đi Mỹ Gần 2 tấn nhãn Hưng Yên đầu tiên xuất đi Mỹ

Lô nhãn được doanh nghiệp thu mua trong ngày 21-22/8 tại xã Hàm Tử và Hồng Nam (Hưng Yên), trước khi chuyển vào TP HCM chiếu xạ và xuất khẩu.

20/08/2015
Thu lãi 3 tỷ mỗi năm từ nuôi gà theo công nghệ khép kín Thu lãi 3 tỷ mỗi năm từ nuôi gà theo công nghệ khép kín

Từ một nông dân chân lấm tay bùn, quanh năm “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” trên ruộng nương, nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đến nay ông Nguyễn Công Khanh đã trở thành một “ông chủ” trại gà khép kín với thu nhập tiền tỷ mỗi năm.

20/08/2015
Đông bằng Bắc Bộ lo ngại đợt sâu cuốn lá mới hại lúa Đông bằng Bắc Bộ lo ngại đợt sâu cuốn lá mới hại lúa

Bà con nông dân Đồng bằng Bắc Bộ đang lo ngại đợt sâu cuốn lá mới tiếp tục gây hại trên diện tích lúa mùa.

20/08/2015
Vốn tín dụng góp phần xây dựng nông thôn mới Vốn tín dụng góp phần xây dựng nông thôn mới

Trên địa bàn tỉnh ta, thời gian qua, các chủ trương, chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn được triển khai sâu rộng và luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Nhờ đó nguồn vốn vay được đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển sản xuất của các hộ dân, góp phần nâng cao giá trị sản xuất, thu nhập cho nhân dân nhất là địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, đóng góp tích cực vào tiến trình xây dựng nông thôn mới.

20/08/2015
Nghề biển ở Duy Hải Nghề biển ở Duy Hải

Phát triển rộng khắp ở cả khai thác lẫn chế biến hải sản, nghề cá ở xã ven biển xã Duy Hải (Duy Xuyên) đã giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho người dân.

20/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.