Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Quảng Trị có trên 100ha tôm nuôi bị dịch bệnh, tỉnh cạn hóa chất

Quảng Trị có trên 100ha tôm nuôi bị dịch bệnh, tỉnh cạn hóa chất
Tác giả: Ngọc Vũ
Ngày đăng: 15/06/2016

Ngày 13.6, Sở NNPTNT Quảng Trị cho biết, đến nay đã có trên 140ha nuôi trồng thủy sản, chủ yếu là tôm bị dịch bệnh (tăng 9,1% so với cả năm 2015), tình hình ngày càng diễn biến phức tạp. Cho đến nay, chỉ mới 40 ha tôm nuôi bị dịch bệnh gan tụy, đốm trắng được xử lý bằng 20 tấn hóa chất mà Bộ NNPTNT hỗ trợ dự phòng năm 2016 cho địa phương. Còn lại 100 ha chưa được xử lý vì Quảng Trị đã cạn sạch hóa chất.

Để có nguồn kinh phí phòng, chống dịch bệnh thủy sản, Sở NNPTNT tỉnh Quảng Trị đã nhiều lần trình đề nghị cấp kinh phí nhưng vẫn chưa có hồi âm. Mới đây, ngày 23.5.2016 Sở NNPTNT Quảng Trị tiếp tục trình xin kinh phí với tổng dự toán trên 923,6 triệu đồng để mua hóa chất xử lý trên 100 ha diện tích tôm nuôi bị dịch bệnh nhưng vẫn chưa có câu trả lời.

Được biết, hiện nay Quảng Trị có khoảng 1.000 ha tôm nuôi. Trước đó, năm 2015 vì không được xử lý bằng hóa chất, người dân tự ý thải tôm chết ra môi trường tự nhiên khiến dịch bệnh gan tụy, đốm trắng lây lan trên diện rộng.


Có thể bạn quan tâm

Tôm hùm, cá mú nuôi chết hàng loạt hệ lụy từ vùng nuôi quá tải Tôm hùm, cá mú nuôi chết hàng loạt hệ lụy từ vùng nuôi quá tải

“Quan trọng nhất hiện nay là kiên quyết quy hoạch lại vùng nuôi hải sản đang quá tải dày đặc lồng bè, nhằm giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường, hạn chế những đợt “chết trắng” như hiện nay. Thế nhưng Phú Yên đang thiếu trầm trọng vùng mặt nước nuôi hải sản, lấy đâu nơi dời giãn bè nuôi” - đại diện Sở NNPTNT tỉnh Phú Yên cho biết.

15/06/2016
Cá lóc tăng giá, thương lái tranh nhau đặt cọc Cá lóc tăng giá, thương lái tranh nhau đặt cọc

Khoảng 2 tuần nay, giá cá lóc thương phẩm nuôi trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp tăng mạnh do nhu cầu tiêu thụ tăng cao và thời tiết giao mùa xuất hiện dịch bệnh làm tỷ lệ hao hụt cao.

15/06/2016
Phơi hồ Phơi hồ

Thời điểm này của nhiều năm trước, vụ tôm nuôi trên cát thứ hai trong năm đã được hai tháng. Nhưng năm nay, người dân vừa thả nuôi được vài tuần thì tôm dịch bệnh, chết hàng loạt, khiến hàng trăm ha nuôi tôm trên cát bị bỏ hoang.

15/06/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.