Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Quảng Ngãi trao hỗ trợ cho tàu cá bị Trung Quốc tông tại Hoàng Sa

Quảng Ngãi trao hỗ trợ cho tàu cá bị Trung Quốc tông tại Hoàng Sa
Tác giả: Công Xuân
Ngày đăng: 21/06/2016

Tại đây, đại diện "Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi" cũng đã trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho ngư dân Nguyễn Tuấn (sinh 1966), ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, là thuyền trưởng kiêm chủ tàu cá QNg 95821 TS.

Vào sáng cùng ngày, "Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi" cũng đã trao số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng cho ngư dân Nguyễn Thái Anh, trú xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi, chủ tàu cá QNg 11876 TS bị tàu lạ đâm chìm khi đang hoạt động khai thác tại vùng biển Quảng Nam vào sáng sớm ngày 11.6; trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình ngư dân Huỳnh Ngọc Rân, thuyền viên của tàu này đã bị rơi xuống biển và mất tích do vụ tai nạn trên.


Vị trí tàu cá QNg 95821 TS bị Trung Quốc đâm vỡ.

Được biết sau 5 năm thành lập và đi vào hoạt động, từ sự đóng góp của các tổ chức cá nhân trong, ngoài nước với tổng số tiền gần 100 tỷ đồng; "Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi" đã hỗ trợ nhân đạo cho hàng ngàn lượt ngư dân bị nạn khi hoạt động khai thác trên biển, với tổng số tiền gần 13 tỷ đồng; cho chủ tàu cá mượn với lãi suất thấp để đóng phương tiện, mua ngư cụ và thiết bị...gần 6,5 tỷ đồng.

Đặc biệt từ năm 2015 đến nay, "Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi" đã đóng 3 tàu thép vỏ cá, trị giá từ 7,5-10,5 tỷ đồng/chiếc, với tổng số tiền 25,5 tỷ đồng để bàn giao cho ngư dân vươn ra khơi xa.


Có thể bạn quan tâm

Cá nuôi lồng bè chết hàng loạt Cá nuôi lồng bè chết hàng loạt

UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) vừa có văn bản chính thức công bố nguyên nhân cá nuôi lồng bè tại đảo Lý Sơn chết hàng loạt trong những ngày qua là do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng.

20/06/2016
Ứng dụng mô hình mới vào sản xuất Ứng dụng mô hình mới vào sản xuất

Thích tìm tòi, nghiên cứu, khám phá những điều mới mẻ; không chùn bước trước khó khăn cũng không ngại thất bại, ngoài 60 tuổi, cựu thanh niên xung phong Út Tổng (Nguyễn Văn Tổng, ấp Lung Trường, xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) lắp ráp thành công máy chế biến thức ăn cho cua, thực hiện mô hình nuôi cua công nghiệp lần đầu tiên xuất hiện ở huyện Trần Văn Thời, mở ra hướng đi mới đầy triển vọng cho nghề nuôi cua của nông dân.

20/06/2016
Bác sĩ chuyên trị bệnh máy tàu Bác sĩ chuyên trị bệnh máy tàu

Ngư dân Cảng cá Hòn Rớ, xã Phước Đồng (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) rất tự hào đội ngũ chuyên bắt bệnh cho máy tàu khi gặp sự cố- họ gọi thân mật là “bác sĩ”.

21/06/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.