Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Bình 6 Tháng Đầu Năm Khai Thác Trên 24.000 Tấn Thủy Sản

Quảng Bình 6 Tháng Đầu Năm Khai Thác Trên 24.000 Tấn Thủy Sản
Ngày đăng: 26/06/2014

Trong sáu tháng đầu năm 2014, nhờ thời tiết thuận lợi cùng chính sách hỗ trợ của Nhà nước và của tỉnh, ngư dân Quảng Bình đã khai thác gần 24.000 tấn thủy sản, tăng 8,1% so với cùng kỳ.

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình có gần 4.200 tàu cá các loại, trong đó có trên 1.000 tàu có công suất từ 90 đến 1.000 CV. Trong số này đã có trên 533 tàu cá đã được lắp đặt hệ thống liên lạc tầm xa và đã tham gia đánh bắt ở các vùng biển xa và ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.  

Từ đầu năm 2014 đến nay, mặc dù tình hình Biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp nhưng nhờ đóng mới, cải hoán tàu thuyền và lắp đặt hệ thống thông tin liên lạc nên ngư dân các địa phương trong tỉnh Quảng Bình vẫn chủ động bám biển để sản xuất.

Trong sáu tháng đầu năm 2014, nhờ thời tiết thuận lợi cùng chính sách hỗ trợ của Nhà nước và của tỉnh, ngư dân Quảng Bình đã khai thác gần 24.000 tấn thủy sản, tăng 8,1% so với cùng kỳ. Cũng từ đầu năm 2014 đến nay, Quảng Bình đã phê duyệt 153 hồ sơ, giải ngân trên 37 tỷ đồng để hỗ trợ ngư dân đóng mới, cải hoán tàu thuyền mua sắm ngư lưới cụ và hệ thống thông tin liên lạc để đánh bắt hải sản xa bờ.

Nhờ vậy, chỉ trong vòng sáu tháng qua, Quảng Bình đã đóng mới thêm 13 tàu cá công suất lớn từ 250 CV trở lên và cải hoán, thay máy cho 46 tàu cá khác để có thể sản xuất dài ngày trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.


Có thể bạn quan tâm

Chất cấm trong chăn nuôi tràn lan vì chế tài chưa nghiêm Chất cấm trong chăn nuôi tràn lan vì chế tài chưa nghiêm

Tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi vẫn diễn ra tràn lan do các biện pháp chế tài chưa đủ nghiêm, thậm chí ít nhiều còn dung dưỡng cho các hành vi phạm pháp, theo thông tin từ một cuộc gặp gỡ báo chí ở Đồng Nai ngày 22-10.

27/10/2015
TPHCM sắp có thương hiệu Sữa tươi Củ Chi TPHCM sắp có thương hiệu Sữa tươi Củ Chi

Sắp tới trên địa bàn TPHCM sẽ xuất hiện một thương hiệu sữa mới là Sữa tươi Củ Chi của Hợp tác xã sản xuất – chăn nuôi bò sữa Tân Thông Hội, Củ Chi, TPHCM.

27/10/2015
Huệ Minh giới thiệu các loại máy Kubota với nông dân Hà Tĩnh Huệ Minh giới thiệu các loại máy Kubota với nông dân Hà Tĩnh

Kubota Huệ Minh cam kết: “Sản phẩm bán ra đảm bảo chất lượng – nếu có bất kỳ vấn đề gì khách hàng sẽ được hoàn lại tiền”.

27/10/2015
Nỗi niềm càphê Arabica Đà Lạt Nỗi niềm càphê Arabica Đà Lạt

Càphê Arabica (càphê chè) của Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa được “ông lớn” Starbucks (Mỹ) công nhận là 1 trong 7 loại càphê ngon nhất thế giới, được bày bán trong hệ thống cửa hàng của tập đoàn này trên toàn cầu.

27/10/2015
Kiếm triệu đô nhờ xuất khẩu lá chanh Kiếm triệu đô nhờ xuất khẩu lá chanh

Xuất khẩu cả chục tấn lá chanh sang châu Âu thu về hàng triệu USD. Nhiều vùng, lá chanh vốn chỉ để làm gia vị gà luộc nay thành hàng “hot”.

27/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.