Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Yên Lập Dự Án Quy Hoạch Nuôi Trồng Thủy Sản Nước Lợ, Mặn Vùng Ven Biển

Phú Yên Lập Dự Án Quy Hoạch Nuôi Trồng Thủy Sản Nước Lợ, Mặn Vùng Ven Biển
Ngày đăng: 12/09/2014

UBND tỉnh Phú Yên vừa đồng ý việc Sở NN-PTNT lập dự án Quy hoạch nuôi trồng thủy sản nước lợ, mặn vùng ven biển tỉnh Phú Yên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Việc lập quy hoạch nhằm rà soát, đánh giá các nguồn lực, hiện trạng nuôi trồng thủy sản vùng ven biển, phân tích điểm mạnh, điểm yếu; cơ hội và thách thức trong phát triển. Từ đó xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ, các phương án và giải pháp phát triển nuôi trồng thủy sản vùng ven biển đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 theo hướng hiệu quả và bền vững, góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của tỉnh. Thời gian thực hiện việc lập quy hoạch từ nay đến năm 2015.

Theo Sở NN-PTNT, các vùng nuôi trồng thủy sản của Phú Yên được quy hoạch đến năm 2020 với tổng diện tích hơn 11.070ha, trong đó vùng nước lợ khoảng 2.172ha, nước ngọt hơn 188ha, vùng biển khoảng 1.650ha, mặt nước hồ thủy điện và thủy lợi khoảng 7.000ha… Thời gian qua, lĩnh vực nuôi trồng thủy sản ở Phú Yên không ngừng phát triển và có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng nền kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho ngư dân.


Có thể bạn quan tâm

Chuyển hướng đầu tư vào nông sản chất lượng cao Chuyển hướng đầu tư vào nông sản chất lượng cao

Hoạt động kinh tế trên địa bàn TP.Cần Thơ gặp không ít khó khăn nhưng mức tăng trưởng vẫn đạt khá.

19/11/2015
Xuất khẩu rơm sang Nhật làm thức ăn gia súc Xuất khẩu rơm sang Nhật làm thức ăn gia súc

Ngày 18-11, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì buổi ký hợp tác triển khai dự án án hợp tác chế biến rơm xuất khẩu sang Nhật Bản làm thức ăn trong ngành chăn nuôi giữa Nông trường Sông Hậu với Hiệp hội Xuất nhập khẩu thịt bò Nhật Bản (J-BIX).

19/11/2015
 Xây dựng chợ văn minh nâng tầm chợ truyền thống Xây dựng chợ văn minh nâng tầm chợ truyền thống

Cùng với cạnh tranh mạnh mẽ với các kênh bán hàng hiện đại đang mọc lên như nấm thì việc xây dựng chợ truyền thống theo hướng văn minh là cách làm hữu hiệu giữ vững lòng tin ở khách hàng.

19/11/2015
Nỗi lo dịch hại đầu vụ Nỗi lo dịch hại đầu vụ

Đầu vụ Đông xuân năm 2015-2016, ngành nông nghiệp tỉnh dự báo dịch bệnh có xu hướng xuất hiện nhiều hơn các vụ trước. Đây cũng là nỗi trăn trở của nông dân khi bắt tay vào canh tác.

19/11/2015
Xót xa đầu tư nhà nước, ăn vốn niềm tin của dân Xót xa đầu tư nhà nước, ăn vốn niềm tin của dân

Vẫn là những vấn đề cũ đằng sau con số khổng lồ “Nhà máy 8.100 tỉ thành đống sắt gỉ”. tốn kém lãng phí không chỉ là những con số ...

19/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.