Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Yên Lập Dự Án Quy Hoạch Nuôi Trồng Thủy Sản Nước Lợ, Mặn Vùng Ven Biển

Phú Yên Lập Dự Án Quy Hoạch Nuôi Trồng Thủy Sản Nước Lợ, Mặn Vùng Ven Biển
Publish date: Friday. September 12th, 2014

UBND tỉnh Phú Yên vừa đồng ý việc Sở NN-PTNT lập dự án Quy hoạch nuôi trồng thủy sản nước lợ, mặn vùng ven biển tỉnh Phú Yên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Việc lập quy hoạch nhằm rà soát, đánh giá các nguồn lực, hiện trạng nuôi trồng thủy sản vùng ven biển, phân tích điểm mạnh, điểm yếu; cơ hội và thách thức trong phát triển. Từ đó xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ, các phương án và giải pháp phát triển nuôi trồng thủy sản vùng ven biển đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 theo hướng hiệu quả và bền vững, góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của tỉnh. Thời gian thực hiện việc lập quy hoạch từ nay đến năm 2015.

Theo Sở NN-PTNT, các vùng nuôi trồng thủy sản của Phú Yên được quy hoạch đến năm 2020 với tổng diện tích hơn 11.070ha, trong đó vùng nước lợ khoảng 2.172ha, nước ngọt hơn 188ha, vùng biển khoảng 1.650ha, mặt nước hồ thủy điện và thủy lợi khoảng 7.000ha… Thời gian qua, lĩnh vực nuôi trồng thủy sản ở Phú Yên không ngừng phát triển và có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng nền kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho ngư dân.


Related news

Thủy Sản Đang Thoát Dần Lệ Thuộc Nước Ngoài Thủy Sản Đang Thoát Dần Lệ Thuộc Nước Ngoài

Trao đổi với báo giới vào chiều 27-11 tại Hà Nội trước thềm hội nghị về đột phá giống góp phần thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, khẳng định, sau khi vượt qua khó khăn, ngành thủy sản đang tiến tới xác lập những kỷ lục về kim ngạch xuất khẩu trong năm 2014.

Saturday. November 29th, 2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Sầu Riêng Xen Canh Trong Vườn Cà Phê Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Sầu Riêng Xen Canh Trong Vườn Cà Phê

Năm 2004, Công ty DONA (ở Đồng Nai) hợp tác với Công ty Cà phê Phước An trồng xen canh 121 cây sầu riêng giống DONA-SR1 của Thái Lan vào vườn cà phê theo mật độ: cây cách cây 9 mét và hàng cách hàng 9 mét. Sau 1 năm, công ty bán lại với giá 100.000 đồng/cây.

Monday. June 30th, 2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Trồng Thủy Sản Vượt Lũ Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Trồng Thủy Sản Vượt Lũ

Với địa hình thấp trũng, vào mùa mưa việc nuôi trồng thủy sản ở TT-Huế, nhất là các địa phương vùng đầm phá gặp nhiều khó khăn, bởi địa hình thấp, khi nước dâng cao, các loại thủy hải sản tràn ra ngoài, gây thất thoát lớn.Từ kinh nghiệm thực tiễn, bà con nuôi trồng ở xã Quảng Công, huyện Quảng Điền đã đầu tư cải tạo ao hồ, đắp đê cao và mạnh dạn nuôi trồng trong mùa mưa, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Saturday. November 29th, 2014
Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Tôm Cao Cấp Xuất Khẩu 10.000 Tấn/năm Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Tôm Cao Cấp Xuất Khẩu 10.000 Tấn/năm

Đây là nhà máy chế biến tôm đầu tiên và duy nhất hiện nay ở Việt Nam được xây dựng ngay trong khu nuôi tôm công nghiệp của công ty. Vì vậy, Công ty đã có được nguồn nguyên liệu tươi sống, sạch và ổn định để chế biến các sản phẩm tôm giá trị cao. Đối tác chiến lược là tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản đã tiêu thụ 100% sản phẩm tôm của công ty.

Saturday. November 29th, 2014
Thêm 17 Hộ Dân Nuôi Cá Lồng Tại Lòng Hồ Thủy Điện Bắc Hà Thêm 17 Hộ Dân Nuôi Cá Lồng Tại Lòng Hồ Thủy Điện Bắc Hà

Trung tâm Thủy sản tỉnh Lào Cai vừa triển khai Dự án nuôi cá lồng tại lòng hồ thủy điện Bắc Hà (thuộc xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà) với sự tham gia của 17 hộ dân, thể tích các lồng đạt 680 m3 nước.

Monday. June 30th, 2014