Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Phòng Tránh Bện Thiếu Vitamin B6 Ở Gà

Phòng Tránh Bện Thiếu Vitamin B6 Ở Gà
Ngày đăng: 20/08/2013

1. Nguyên nhân.

- Do khẩu phần ăn thiếu vitamin B6;

- Do khẩu phần ăn có hàm lượng protein cao mà hàm lượng vitamin B6 quá thấp. Trong cơ thể, vitamin B6 có tác dụng vận chuyển axit amin qua màng tế bào giúp cho việc tổng hợp protein và tổng hợp axit béo. Đồng thời còn chuyển hóa tryptophan, một loại axit amin thành axit nicotinic (Vitamin B3, PP).

2. Triệu chứng:

- Gà yếu, tăng trọng kém, lông xù xơ xác, giảm ăn, cánh sã, đầu chúi xuống đất;

- Triệu chứng thần kinh run rẩy toàn thân và run phần đầu của đuôi;

- Gà đi lại cứng nhắc và giật cục;

- Gà chạy nhảy lung tung và co giật mạnh, sau ngã lăn quay hoặc bật ngửa rồi chết;

- Gà mái kém ăn, đẻ giảm và tỷ lệ ấp nở giảm và phôi chết.

3. Chẩn đoán:

- Căn cứ vào triệu chứng lâm sàng trên;

- Dùng vitamin B6 tiêm hoặc cho uống để điều trị chẩn đoán.

4. Phòng và trị bệnh:

4.1. Phòng bệnh:

- Trộn vào thức ăn vitamin B6 từ 5-7 mg/kg thức ăn;

- Hoặc bổ sung vào thức ăn một trong những premix vitamin có chứa vitamin B6 như Polymicine, Vitamino-200, Embavit, Vitaperos, Polyvit, Vitamix, Phylasol, Konvit, Helmix. Liều lượng trộn thức ăn hay pha nước uống giống như trong phòng bệnh thiếu vitamin A.

4.2. Trị bệnh:

Dùng vitamin B6 tiêm bắp liều 5mg/kg thể trọng/ngày. Liên tục 3-5 ngày. Hoặc pha nước uống liều 5-10 mg/kg thể trọng/ngày. Liên tục 5-10 ngày.


Có thể bạn quan tâm

Bệnh Nấm Mào Ở Gà Bệnh Nấm Mào Ở Gà

Là bệnh truyền nhiễm lây lan mãn tính với tổn thương cục bộ ở da đầu do loại nấm Trichophyton gallinae gây ra. Bệnh còn có tên khác là Dermatomicosis, mào trắng...

24/08/2013
Bệnh Ký Sinh Trùng Máu Trên Gà (Leucoccytozoonosis Disease) Bệnh Ký Sinh Trùng Máu Trên Gà (Leucoccytozoonosis Disease)

Bệnh mang tính chu kỳ rõ rệt phụ thuộc vào mùa sinh sản và phát triển của côn trùng hút máu truyền bệnh. Ở miền Bắc nước ta bệnh thường xuất hiện hàng năm vào cuối xuân, đầu hè.

28/08/2013
Sản Xuất Và Bảo Quản Trứng Gà Giống An Toàn Sản Xuất Và Bảo Quản Trứng Gà Giống An Toàn

Việc bảo vệ những con gà giống có giá trị (thuộc giống thuần và giống quý hiếm bảo tồn nguồn gen) sau khi dịch cúm gia cầm xảy ra là hết sức quan trọng. Các nhà khoa học thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam đã khuyến cáo bà con nông dân phương pháp sản xuất và bảo quản trứng gà giống đơn giản, rẻ tiền, dễ áp dụng, nhằm duy trì nguồn giống gia cầm.

30/08/2013
Kỹ Thuật Chăm Sóc, Nuôi Dưỡng Gà Con Giống Kỹ Thuật Chăm Sóc, Nuôi Dưỡng Gà Con Giống

Chăm sóc, nuôi dưỡng gà con rất quan trọng, có được tỷ lệ nuôi sống cao, gà con màu mỡ đạt được khối lượng cơ thể theo tiêu chuẩn giống sẽ có đàn gà dò hậu bị giống tốt.

30/08/2013
Xử Lý Nền Chuồng Nuôi Gà Thả Vườn Xử Lý Nền Chuồng Nuôi Gà Thả Vườn

Tuy nhiên, do nuôi nhiều lứa gối nhau trong năm hoặc nuôi liên tục qua nhiều năm mà người nuôi lơ là các biện pháp vệ sinh hoặc khử trùng chuồng trại không đúng kỹ thuật đã tạo điều kiện cho dịch bệnh phát sinh, lây lan, nhiều khi gây thiệt hại rất lớn, làm chết cả đàn gà.

30/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.