Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Phổ biến công nghệ sản xuất giống cá song chuột

Phổ biến công nghệ sản xuất giống cá song chuột
Ngày đăng: 05/08/2015

Đến nay, Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản I cũng là đơn vị duy nhất có thể sản xuất và cung ứng con giống cá song chuột. Đồng thời, áp dụng quy trình nuôi thương phẩm của Viện giúp giảm chi phí nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế. Hiện, cá song chuột tại Việt Nam được bán với giá 700.000 - 900.000 đồng/kg, rẻ hơn nhiều so với mức giá 100 USD/kg tại thị trường Trung Quốc.

Theo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của quy trình công nghệ này, tỷ lệ thành thục của cá cái và cá đực lần lượt đạt 91,8% và 94,6%; tỷ lệ sống của cá giai đoạn từ cá bột lên cá hương là 3,5 - 6,2%; tỷ lệ sống từ cá hương lên cá giống trên 70%; cá giống 90 ngày đạt chiều dài 7,5 - 9 cm. Sau 15 tháng nuôi, cá giống lên kích cỡ cá thương phẩm đạt hơn 0,5 kg; tỷ lệ sống hơn 66%.

Tags: san xuat giong ca song chuot, san xuat ca giong, nuoi ca song chuot, nuoi trong thuy san


Có thể bạn quan tâm

Diệt rong trong ao nuôi thủy sản Diệt rong trong ao nuôi thủy sản

Trong ao nuôi thủy sản, từ khi thả giống đến khi thu hoạch gặp rất nhiều biến cố. Một trong những hiện tượng thường gặp đó là sự xuất hiện của rất nhiều loại rong, như rong nhớt, rong đáy, rong đồng tiền, rong đuôi chồn….

10/07/2015
Làm bể bạt nylon nuôi lươn trong mùa lũ Làm bể bạt nylon nuôi lươn trong mùa lũ

Các huyện vùng lũ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang như: Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, Châu Thành... đã phát triển mạnh nghề nuôi lươn trong mùa lũ, góp phần tăng thu nhập cho người dân mỗi khi lũ về.

10/07/2015
Khi cabonic (CO2) và cá Khi cabonic (CO2) và cá

Khi nói đến dưỡng khí cho cá, các nhà khoa học, các người nuôi cá thường quan tâm nhiều đến hàm lượng oxy (O2) trong nước. Thế còn hàm lượng khí carbonic (CO2) thì sao ?

10/07/2015
Vỗ béo cua đồng Vỗ béo cua đồng

Tuy là năm đầu tiên triển khai thí điểm nhưng mô hình “vỗ béo” cua đồng ở xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã đem lại hiệu quả đáng kể. Nhiều hộ chỉ với 1.000m2 ao nuôi nhưng qua khoảng 5 tháng đã thu được lợi nhuận trên dưới 20 triệu đồng.

09/07/2015
Cải tiến sản xuất giống cá nàng hai Cải tiến sản xuất giống cá nàng hai

Cá nàng hai có giá trị kinh tế khá cao trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là tỷ lệ sinh sản rất thấp, ThS. Phạm Phú Hùng, giám đốc Trung tâm thủy sản Long An, và cộng sự đã thực hiện một số biện pháp sản xuất giống cá nàng hai quy mô nông hộ giúp người nông dân có thể tự nhân giống và nuôi cá thành công ngay tại ao nhà.

09/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.