Home / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Phổ biến công nghệ sản xuất giống cá song chuột

Phổ biến công nghệ sản xuất giống cá song chuột
Publish date: Wednesday. August 5th, 2015

Đến nay, Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản I cũng là đơn vị duy nhất có thể sản xuất và cung ứng con giống cá song chuột. Đồng thời, áp dụng quy trình nuôi thương phẩm của Viện giúp giảm chi phí nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế. Hiện, cá song chuột tại Việt Nam được bán với giá 700.000 - 900.000 đồng/kg, rẻ hơn nhiều so với mức giá 100 USD/kg tại thị trường Trung Quốc.

Theo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của quy trình công nghệ này, tỷ lệ thành thục của cá cái và cá đực lần lượt đạt 91,8% và 94,6%; tỷ lệ sống của cá giai đoạn từ cá bột lên cá hương là 3,5 - 6,2%; tỷ lệ sống từ cá hương lên cá giống trên 70%; cá giống 90 ngày đạt chiều dài 7,5 - 9 cm. Sau 15 tháng nuôi, cá giống lên kích cỡ cá thương phẩm đạt hơn 0,5 kg; tỷ lệ sống hơn 66%.

Tags: san xuat giong ca song chuot, san xuat ca giong, nuoi ca song chuot, nuoi trong thuy san


Related news

Nhận xét về tiềm năng của Probiotics Nhận xét về tiềm năng của Probiotics

Probiotics ( men vi sinh, vi khuẩn sống, lợi khuẩn) là các tế bào sống có những đặc tính hữu ích khác nhau đã được nghiên cứu rộng rãi và khai thác về mặt thương mại trong nhiều sản phẩm đa dạng trên thế giới.

Wednesday. September 23rd, 2015
Quản lý độ kiềm trong ao nuôi tôm Quản lý độ kiềm trong ao nuôi tôm

Độ kiềm không chỉ ảnh hưởng đến quá trình lột xác, sinh trưởng của tôm mà còn liên quan chặt chẽ đến các yếu tố môi trường khác. Trong nuôi tôm, độ kiềm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến năng suất tôm nuôi.

Tuesday. September 22nd, 2015
Giải pháp kiểm soát động vật hai mảnh vỏ trong ao tôm Giải pháp kiểm soát động vật hai mảnh vỏ trong ao tôm

Các loài hai mảnh vỏ (hến, vẹm, chem chép, trai, hàu,…) thường được tìm thấy trong ao nuôi tôm và các kênh dẫn nước ở giai đoạn ấu trùng có tiêm mao sống phù du (veliger).

Tuesday. September 22nd, 2015
Bệnh đốm đen trên tôm thẻ Bệnh đốm đen trên tôm thẻ

Trong thời gian gần đây bệnh đốm đen đã xuất hiện và lây lan nhanh ở nhiều vùng nuôi tôm thẻ chân trắng, gây ra thiệt hại đáng kể cho người nuôi nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời.

Tuesday. September 22nd, 2015
Giải pháp kiểm soát tảo lam trong ao tôm Giải pháp kiểm soát tảo lam trong ao tôm

Tảo lam (tảo xanh hay vi khuẩn lam) là loại tảo có sức sống tốt, có chu kỳ phát triển dài. Đặc tính nổi bật của tảo lam là khả năng chịu nhiệt tốt.

Tuesday. September 22nd, 2015