Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Philippines mở thầu lại mua 100.000 tấn gạo

Philippines mở thầu lại mua 100.000 tấn gạo
Ngày đăng: 02/07/2015

Trong lần mở thầu lại này, Philippines yêu cầu các bên dự thầu sửa đổi hồ sơ cho phù hợp với giá dự thầu. Trong đợt dự thầu đầu tiên, Việt Nam đưa ra mức giá 416 USD/tấn, còn Campuchia lại đưa ra mức giá 455 USD/tấn, cao hơn giá tham chiếu, vì vậy Việt Nam đã giành được hợp đồng.

Liên đoàn Gạo Campuchia (CRF) cho hay, sở dĩ Campuchia có giá cao hơn giá tham chiếu của NFA là do chi phí đầu vào rất lớn, các nhà XK Campuchia không thể chịu được mức giá thấp hơn do chi phí sản xuất, chế biến, xay xát, bảo quản và vận chuyển trong nước rất cao.

Giới phân tích cũng lưu ý, chi phí đầu vào sản xuất lúa gạo như phân bón, giống, thuốc trừ sâu, sử dụng công nghệ lạc hậu trong các nhà máy chế biến chính là yếu tố giảm khả năng cạnh tranh gạo của Campuchia...


Có thể bạn quan tâm

Hào hứng vụ đông Hào hứng vụ đông

Vụ này toàn huyện Gia Lộc (Hải Dương) gieo trồng 3.400 ha cây rau màu các loại gồm bắp cải, su hào, cải dưa, cà tím, mướp đắng, ngô nếp, dưa chuột, cải các loại…

24/10/2015
Thử nghiệm thành công nuôi tôm thẻ bằng thảo dược Thử nghiệm thành công nuôi tôm thẻ bằng thảo dược

Sau 90 ngày thả nuôi kết quả ban đầu cho thấy mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng thí nghiệm đạt tỷ lệ sống từ 70-80%, bình quân tôm nuôi từ 50-60 con/kg.

24/10/2015
Trồng xen dưới tán cao su: Làm chơi ăn thật Trồng xen dưới tán cao su: Làm chơi ăn thật

Sau cơn bão số 3 (năm 2010), xã Tân Phú (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) có 200 ha cao su phải trồng lại.

24/10/2015
1,8 tỷ đồng lai tạo nuôi dưỡng bò lai 1,8 tỷ đồng lai tạo nuôi dưỡng bò lai

Tỉnh Trà Vinh sẽ phát triển đàn bò lai hướng thịt. Theo đó đề tài "Nghiên cứu xây dựng mô hình lai tạo và nuôi dưỡng bò lai hướng thịt tại huyện Trà Cú" với kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng vừa được phê duyệt.

24/10/2015
Mô hình nuôi cá mú đạt hiệu quả Mô hình nuôi cá mú đạt hiệu quả

Trong nhiều năm trở lại đây, do nguồn nước bị ô nhiễm làm cho tôm bị thiệt hại nặng, nên nhiều nông dân tại khu vực chợ Bến, An Thạnh (xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã chuyển sang nuôi cá mú.

24/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.