Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo giống

Phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo giống
Ngày đăng: 27/08/2015

Ông Võ Văn Minh- Giám đốc Trung tâm giống Nông nghiệp Tây Ninh cho biết, trong năm 2015, Trung tâm tập trung phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo để cung cấp nguồn giống đạt chất lượng cho người dân.

Trong đó, giống lúa thực hiện theo đề án xây dựng mạng lưới nhân giống lúa của tỉnh. Năm vừa qua, Trung tâm đã triển khai được 11 tổ giống đối với đề án lúa, đã sản xuất được 313 tấn giống lúa được cấp xác nhận.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm tiếp tục duy trì số lượng đàn heo hơn 270 con trong trại giống, đã cung cấp gần 190 heo giống ra thị trường. Heo được đảm bảo tiêm phòng đầy đủ theo đúng quy trình.

Nhờ vào việc quản lý chặt chẽ lý lịch con giống, trung tâm tuyển chọn được những con heo hậu bị tốt nhất từ những con heo nái giống có khả năng sinh sản tốt để cung cấp cho việc sản xuất đại trà.

Song song việc nhân giống vật nuôi, trung tâm còn tuyển chọn, xử lý thành phẩm và nhập kho các giống lúa đạt chuẩn phù hợp với vùng đất của địa phương.

Hiện nay, Trung tâm giống nông nghiệp tỉnh đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng ở các huyện để đưa các giống lúa mới về trình diễn, nhằm cho ra những giống phù hợp với chất đất ở địa phương, có năng suất cao, phẩm chất gạo tốt, để nông dân đánh giá chọn lọc, đưa vào sản xuất trong những vụ tới.

Theo ông Võ Văn Minh, để phát triển mạnh nguồn giống vật nuôi, trung tâm tập trung vào mở rộng nguồn tinh heo giống, đảm bảo rằng tốc độ nhân giống tốt của đàn heo.

Đối với lúa giống, trung tâm khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân phối hợp với các tổ giống lúa để thu mua.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Bắp Lấy Thân Trồng Bắp Lấy Thân

Trong khi một số vùng trồng bắp lấy hạt bị thất mùa do ảnh hưởng thời tiết thì mô hình trồng bắp lấy thân để bán cho các nhà máy chế biến thức ăn gia súc ở huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) mở ra hướng làm ăn mới…

26/07/2013
Giàu Lên Nhờ Mô Hình Lợn - Cá Giàu Lên Nhờ Mô Hình Lợn - Cá

Điểm nhấn trong bức tranh khởi sắc về kinh tế nông hộ của xã Hải Phú, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) những năm qua có thể kể đến là mô hình kinh tế lợn - cá. Nhờ mô hình này mà hàng chục hộ nông dân nơi đây đã trở thành triệu phú với mức thu nhập bình quân hàng năm sau khi trừ chi phí đạt từ 150 - 200 triệu đồng/mô hình.

11/04/2013
Tái Canh Cà Phê Trên Đất Luân Canh Tái Canh Cà Phê Trên Đất Luân Canh

Điều tra của Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên cho biết, hiện có khoảng 38% diện tích cà phê tái canh của hộ gia đình ở vùng Tây Nguyên (trong đó có Lâm Đồng) đang bị vàng lá, khô cành… do trồng trên đất không đủ thời gian luân canh, nên đã tạo ra môi trường thuận lợi để các tuyến trùng phát triển nhanh trong đất, gây hại bộ rễ cây.

09/07/2013
Trộm Cả Cam, Bưởi Trộm Cả Cam, Bưởi

Trong 2 tháng qua, nhiều nhà vườn trồng cam sành và bưởi Năm Roi, bưởi da xanh ở ĐBSCL phải mất ăn, mất ngủ vì nạn trộm. Dù đã có kẻ bị xử phạt hành chính lẫn hình sự nhưng nạn trộm cắp vẫn chưa có chiều hướng giảm vì giá 2 loại nông sản này đang sốt

26/07/2013
Bưởi Da Xanh Liên Tục Được Giá, Đắt Hàng Bưởi Da Xanh Liên Tục Được Giá, Đắt Hàng

Ông Hồ Văn Tốp, xã viên HTX bưởi da xanh Sông Xoài (huyện Tân Thành - Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, từ đầu năm đến nay, bưởi da xanh luôn nằm ở mức giá cao, thị trường tiêu thụ ổn định, cung không đủ cầu nên người trồng bưởi yên tâm sản xuất.

26/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.