Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Phát hiện 62 chủng loại thuốc thủy sản lưu hành không phép

Phát hiện 62 chủng loại thuốc thủy sản lưu hành không phép
Tác giả: Trần Chuyển
Ngày đăng: 07/12/2015

Ngoài ra, Chi cục Quản lý thị trường Cà Mau còn phát hiện 3 chủng loại thuốc thủy sản nhập lậu, xuất xứ hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Tất cả các loại sản phẩm trên đều bị lập biên bản xử lý, tịch thu và tiến hành tiêu hủy theo đúng quy định.

Theo nhận định của ngành chức năng:

Thời gian qua, xuất hiện rất nhiều chủng loại thuốc thủy sản không có giấy phép lưu hành, nhập lậu, hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường Cà Mau.

Đặc biệt là đối với hàng giả, vì lợi nhuận mang lại là rất cao, gấp 50 lần so với thực tế.

Đây là những con số đáng cảnh báo trước thực trạng người nuôi tôm liên tiếp thất mùa do sử dụng thuốc thủy sản giả và không rõ nguồn gốc.


Có thể bạn quan tâm

Phát Hiện Công Ty Sản Xuất Thuốc Thủy Sản Dùng Xử Lý Ao Nuôi Tôm Giả Phát Hiện Công Ty Sản Xuất Thuốc Thủy Sản Dùng Xử Lý Ao Nuôi Tôm Giả

Lúc 10 giờ ngày 8-4-2014, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Cần Thơ (PC46) đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH thuốc thú y thủy sản Hoàng Lâm (ở tổ 7, khu vực Thới Thuận, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy) do Lê Hoàng Nhựt (SN 1970) làm Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc công ty.

10/04/2014
Mạnh Tay Quản Lý Thuốc, Hóa Chất Nuôi Trồng Thủy Sản Mạnh Tay Quản Lý Thuốc, Hóa Chất Nuôi Trồng Thủy Sản

Các cơ quan chức năng sẽ tập trung thanh tra chuyên ngành về điều kiện sản xuất, kinh doanh của các cơ sở, nhất là các cơ sở đã bị xếp hạng loại C. Các địa phương có thể tập trung vào việc kiểm tra, xử lý những sản phẩm ngoài danh mục, ghi sai trên nhãn mác, các chất cấm, vì những sản phẩm này không cần phải lấy mẫu để xét nghiệm mà có thể xử phạt ngay.

30/12/2014
Sóc Trăng thị trường thuốc Thú y thủy sản chưa an toàn Sóc Trăng thị trường thuốc Thú y thủy sản chưa an toàn

Khi đoàn kiểm tra 7 loại thuốc, hóa chất trong nuôi thủy sản của 1 hộ nuôi tôm thì có đến 2 loại không rõ nguồn gốc, nhãn hiệu, công dụng đều vi phạm. Đây là vấn đề đáng lo ngại đối với thị trường thuốc, hóa chất phục vụ nuôi thủy sản ở Sóc Trăng hiện nay.

12/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.