Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chống giả mạo khoai tây Trung Quốc thành khoai Đà Lạt

Chống giả mạo khoai tây Trung Quốc thành khoai Đà Lạt
Ngày đăng: 29/08/2015

Ngày 27.8, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra xử lý hành vi gian lận thương mại biến khoai tây Trung Quốc thành khoai Đà Lạt.

Phải giám sát chặt chẽ nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn, chứng từ của khoai tây Trung Quốc nhập vào tỉnh Lâm Đồng. 

Xác định động cơ của hành vi trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc trước khi đưa đi tiêu thụ của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các địa phương lân cận để có hình thức xử lý nghiêm theo quy định. 

Việc trộn đất đỏ nói trên đã tiếp tay cho hành vi gian lận thương mại gây ảnh hưởng xấu đến uy tín nông sản địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Vụ Lúa Đông Xuân Được Mùa Lớn Vụ Lúa Đông Xuân Được Mùa Lớn

Những ngày này, trên khắp các cánh đồng, bà con nông dân trong tỉnh Ninh Bình đang khẩn trương thu hoạch lúa đông xuân, chuẩn bị sản xuất vụ mùa. Dưới cái nắng tháng 5 như đổ lửa, họ như quên đi nỗi vất vả, mệt nhọc bởi niềm vui được mùa.

14/06/2014
Cà Mau Bùng Phát Dịch Bệnh Trên Trà Lúa Hè Thu Cà Mau Bùng Phát Dịch Bệnh Trên Trà Lúa Hè Thu

Đến thời điểm này toàn tỉnh Cà Mau đã xuống giống dứt điểm trà lúa hè thu với hơn 36.600 ha. Tuy nhiên, sự thay đổi bất thường của thời tiết đã tạo điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh bùng phát. Cùng với sự cộng hưởng của nhiều yếu tố khác đã và đang khiến lúa bị ảnh hưởng khá nặng.

07/07/2014
Vì Sao Giá Thanh Long Đầu Vụ Hạ Thê Thảm? Vì Sao Giá Thanh Long Đầu Vụ Hạ Thê Thảm?

Tại huyện Châu Thành, Long An, nơi có hơn 1.000 ha thanh long, người trồng đang kêu trời vì thương lái không đến thu mua. Theo nhiều chủ vườn, các thương lái chỉ chịu mua với giá 9.000 đồng/kg với thanh long ruột đỏ loại 1, tức bằng một phần ba thời điểm cách đây 1 đến 2 tháng.

14/06/2014
Bắc Kạn Kiểm Soát Chất Lượng Giống Cây Hồng Không Hạt Bắc Kạn Kiểm Soát Chất Lượng Giống Cây Hồng Không Hạt

Nhằm thực hiện tốt quy trình sản xuất giống cây ăn quả hồng không hạt, kiểm soát được chất lượng nguồn giống, Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm sản và thủy sản đã thực hiện hoạt động xây dựng và kiểm soát chất lượng giống cây ăn quả hồng không hạt.

07/07/2014
Lào Cai Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Cá Hồi Vân Lào Cai Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Cá Hồi Vân

Năm 2012 - 2013, được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Lào Cai đã xây dựng thành công mô hình “Nuôi cá hồi vân thương phẩm trong bể tại xã Dền Sáng, huyện huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai”.

07/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.