Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Hiện 2 Mẫu Phân Bón Giả Ở Kiên Giang

Phát Hiện 2 Mẫu Phân Bón Giả Ở Kiên Giang
Ngày đăng: 07/10/2014

Cty TNHH Siêu Phân Bón và Cty TNHH MTV Công nghệ sinh học ứng dụng nông nghiệp Hồng Phát trực tiếp đưa sản phẩm giả ra thị trường, gây thiệt hại cho nhà nông.

Ông Mai Anh Nhịn, GĐ Sở NN-PTNT Kiên Giang vừa có văn bản gửi Cục Trồng trọt, Thanh tra Bộ NN-PTNT, Sở NN-PTNT Cần Thơ và Hậu Giang đề nghị có biện pháp quản lý, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ việc.

Trước đó, Đoàn Thanh tra Sở NN-PTNT Kiên Giang lấy mẫu tại của hàng Ngọc Điệp, ấp Chín Ghì, xã Ngọc Hòa, Giồng Riềng, Kiên Giang sản phẩm “Phân vi sinh xử lý giống 3 Siêu” do Cty TNHH Siêu Phân Bón (địa chỉ: D 62, đường 56, khu đô thị Phú An, P.Phú Thứ, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ) sản xuất để kiểm tra chất lượng. Tại cửa hàng Tính Ngân, ấp Ngọc An, xã Ngọc Chúc, Giồng Riềng, Kiên Giang, Đoàn Thanh tra lấy mẫu “Phân bón lá Humate – HP” do Cty TNHH MTV Công nghệ sinh học ứng dụng nông nghiệp Hồng Phát (địa chỉ: số 9, xã Vị Thắng, Vị Thủy, Hậu Giang) sản xuất, để kiểm tra chất lượng.

Kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ cho thấy, mẫu “Phân vi sinh xử lý giống 3 Siêu” có hàm lượng Azospirilum – SP; Bacillus thấp hơn nhiều so với công bố (theo quy định hàm lượng 70% trở xuống là hàng giả, không có giá trị sử dụng, công dụng). Tương tự, mẫu “Phân bón lá Humate – HP” có hàm lượng Axit Humic là 5,28%, tỷ trọng 0,97 g/ml, trong khi hàm lượng công bố Axit Humic là 15%, tỷ trọng 1,1-1,2 g/ml.

Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, Đoàn Thanh tra Sở NN-PTNT Kiên Giang đã mời đại diện hai Cty nói trên đến làm việc và cả hai đã thừa nhận hành vi vi phạm về kinh doanh sản phẩm phân bón giả, không có giá trị sử dụng, công dung.


Có thể bạn quan tâm

Nhập Đến 90% Lượng Phân Bón, Máy Nông Nghiệp Tràn Ngập Máy Trung Quốc Nhập Đến 90% Lượng Phân Bón, Máy Nông Nghiệp Tràn Ngập Máy Trung Quốc

Một thống kê mới vừa được Bộ NNPTNT công bố: Riêng năm 2013, Việt Nam đã phải bỏ ra tới 12,4 tỷ USD để nhập khẩu các loại vật tư nông nghiệp bao gồm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, máy móc nông nghiệp… phục vụ sản xuất. Riêng con số này đã chiếm tới trên 40% kim ngạch xuất khẩu nông sản toàn ngành. Điều gì đang và sẽ xảy ra với nền nông nghiệp nước ta?

24/09/2014
Chớ Nên Coi Thường Cây Tô Mộc Chớ Nên Coi Thường Cây Tô Mộc

Sau này, khi lên Tây Bắc, tôi thấy bà con dân tộc trên này dùng phổ biến tô mộc để cho vào nước uống. Họ chẻ và băm gỗ tô mộc thành những mảnh nhỏ và đựng trong một ống tre để ở bàn nước. Khi pha trà, họ lấy 1 vài mảnh gỗ tô mộc đó và cho vào ấm cùng với chè.

24/09/2014
Giúp Nông Dân Xứ Lạng Phát Triển Cây Thế Mạnh Giúp Nông Dân Xứ Lạng Phát Triển Cây Thế Mạnh

Lạng Sơn có 6 loại cây ăn quả mũi nhọn trong giảm nghèo và làm giàu là na, hồng, quýt, đào, nhãn, vải thiều. Các chương trình tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng CSXH đã giúp nhiều hộ nông dân xứ Lạng mở rộng diện tích, cải tạo vườn cây ăn quả.

24/09/2014
Bình Định Mở Lớp Sơ Cấp Nghề Trồng Cây Gia Vị Bình Định Mở Lớp Sơ Cấp Nghề Trồng Cây Gia Vị

Trong thời gian 3 tháng, học viên học lý thuyết về cách chọn giống, làm đất, bón phân, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên cây hành, tỏi, ớt, và kiệu để sản xuất theo hướng VietGAP. Học viên cũng được thực hành mô hình trồng ớt hiểm lai F1 trên diện tích 500m2 vụ thu - đông năm 2014.

24/09/2014
Nhà Nông Đến Chợ Phiên Tìm Cơ Hội Làm Ăn Nhà Nông Đến Chợ Phiên Tìm Cơ Hội Làm Ăn

Gần 100 gian hàng thương nghiệp phục vụ nhu cầu thiết yếu trong sản xuất và đời sống của nông dân đã được quy tụ tại chợ phiên nông sản, phiên chợ hàng Việt và ngày hội văn hoá, thể thao nông dân Củ Chi lần thứ VII năm 2014.

24/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.