Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Phân vùng để giảm thiểu nguy cơ dịch lở mồm long móng

Phân vùng để giảm thiểu nguy cơ dịch lở mồm long móng
Tác giả: Anh Thư
Ngày đăng: 25/02/2016

Bộ NNPTNT vừa phê duyệt Chương trình quốc gia, phòng, chống bệnh lở mồm long móng (LMLM) giai đoạn 2016-2020. Mục tiêu của chương trình nhằm đến năm 2020, khống chế thành công bệnh LMLM ở một số vùng, giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh LMLM gia súc ở Việt Nam và xây dựng được ít nhất một vùng an toàn dịch bệnh.

Cụ thể, tiêm phòng nhằm tạo miễn dịch bảo hộ cho 80% tổng đàn trâu, bò trong vùng khống chế; giảm số ổ dịch mới, nhất là tại các tỉnh biên giới và các tỉnh Tây Nguyên; ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ nước ngoài vào...

Giải pháp phân vùng để thực hiện gồm vùng nguy cơ cao gồm vùng khống chế và vùng đệm; trong đó vùng khống chế là các huyện biên giới và các huyện còn lại của 5 tỉnh Tây Nguyên. Vùng đệm là các huyện tiếp giáp vùng khống chế, có dịch LMLM xảy ra trong giai đoạn 2011-2015 và các huyện xung quanh tiếp giáp với tỉnh Nam Định, Thái Bình. Vùng an toàn dịch bệnh là các huyện, TP.Nam Định và Thái Bình.


Có thể bạn quan tâm

Bí quyết giúp đàn cừu béo tốt vào mùa nắng hạn Bí quyết giúp đàn cừu béo tốt vào mùa nắng hạn

Hiện nay, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đang áp dụng rất thành công phương pháp dự trữ thức ăn, nước uống bằng cách trồng cỏ, xây dựng các ao, hồ vào mùa nắng hạn.

25/02/2016
Vì sao điều được giá, nhà nông vẫn không vui? Vì sao điều được giá, nhà nông vẫn không vui?

Tại Bình Phước, từ trước Tết Nguyên đán đến nay giá điều luôn duy trì ở mức cao trên 30.000 đồng/kg. Thậm chí từ giữa tháng 2.2016 đến nay, nhiều đại lý đã thu mua với giá vượt mức 34.000 đồng/kg. Tuy nhiên, năng suất các vườn điều năm nay lại sụt giảm khiến nhiều hộ nông dân thất thu.

25/02/2016
Sóc Trăng công bố thiên tai do xâm nhập mặn Sóc Trăng công bố thiên tai do xâm nhập mặn

Đã có ít nhất hàng nghàn hecta lúa ở Sóc Trăng bị giảm năng suất do nước mặn xâm nhập, trong đó có 900 ha bị mất trắng, thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

25/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.