Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ông Trưởng Thôn Lũng Tao Làm Kinh Tế Giỏi

Ông Trưởng Thôn Lũng Tao Làm Kinh Tế Giỏi
Ngày đăng: 25/12/2013

Bác Nhân luôn được bà con trong thôn tin yêu, kính trọng, 12 năm qua, Bác được nhân dân trong thôn bầu làm trưởng thôn. Lũng Tao là một trong những thôn khó khăn nhất của xã Đổng Xá, những năm trước đây, gia đình bác Nhân cũng như các gia đình khác còn nghèo đói, có năm gia đình thiếu ăn vài ba tháng.

Trước thực trạng đó, với cương vị là người trưởng thôn, bác Nhân đã trăn trở suy nghĩ xem phải làm gì, làm thế nào để gia đình mình và bà con trong thôn có được cái ăn, cái mặc và không bị đói rét nữa. Sau nhiều phiên chợ, gặp gỡ bạn bè, tìm hiểu và học hỏi cách làm ăn, năm 1999, bác Nhân quyết định phát triển kinh tế gia đình mình theo mô hình: Đẩy mạnh trồng trọt và chăn nuôi gia súc, gia cầm; đặc biệt là trồng xen canh, gối vụ các loại cây lương thực…

Với diện tích gần 7000m2 đất ruộng, trước đây chỉ cấy một vụ, nay vụ thứ 2 gia đình bác đưa cây ngô lai, cây đậu tương, lạc vào gieo trồng hết diện tích. Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật và bón phân đầy đủ nên hàng năm không những lương thực đủ ăn mà còn dư thừa để chăn nuôi hoặc bán ra thị trường lấy tiền mua sắm tiện nghi sinh hoạt gia đình.

Ngoài phát triển sản xuất cây lúa và cây màu, bác Nhân còn tích cực vận động vợ con trồng cây công nghiệp, cây ăn quả và chăn nuôi gia súc. Đến nay gia đình bác đã có hơn 1 ha cây hồi sắp cho thu hoạch, trồng được 100 cây cam, quýt và nuôi được 24 con trâu, bò, hàng trăm con gia cầm.

Chỉ tính trong năm vừa qua, từ chăn nuôi gia súc, gia cầm, gia đình bác Nhân đã có thu gần chục triệu đồng, chưa kể từ nguồn thu khác từ lúa, ngô và cây ăn quả…Với cương vị là một trưởng thôn, ngoài việc phát triển kinh tế gia đình, bác Nhân còn luôn quan tâm, giúp đỡ bà con trong thôn về vốn, kinh nghiệm sản xuất nên nhiều hộ trong thôn cũng đã biết cách làm ăn, có vốn để phát triển…

Với tinh thần vượt khó vươn lên làm giàu và giúp đỡ mọi người cùng vươn lên, bác Nhân luôn được bà con trong thôn kính trọng. Năm nào gia đình bác cũng bình chọn là Gia đình văn hoá. Tấm gương cần cù, chịu khó và tinh thần vươn lên của bác Triệu Văn Nhân đáng để cho chúng ta học tập, làm theo.


Có thể bạn quan tâm

Sản Xuất Giống Lươn Đồng Sản Xuất Giống Lươn Đồng

Phong trào nuôi lươn đồng ở Bình Định đang phát triển mạnh. Do địa phương này chưa SX được lươn giống nên nông dân phải mua giống từ các tỉnh miền Tây Nam bộ với chất lượng rất bấp bênh. Xuất phát từ thực tế này, ngành chức năng ở Bình Định đã tổ chức nuôi thử nghiệm lươn giống thành công.

22/11/2014
Hỗ Trợ Chi Phí Bảo Hiểm Tàu Cá Ngư Dân Yên Lòng Vươn Khơi Bám Biển Hỗ Trợ Chi Phí Bảo Hiểm Tàu Cá Ngư Dân Yên Lòng Vươn Khơi Bám Biển

Hỗ trợ chi phí bảo hiểm thủy sản theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ là chính sách nhằm giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển phát triển hoạt động nghề cá trên biển. Nhằm tạo thuận lợi trong việc triển khai Nghị định này, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 115/2014/TT-BTC hướng dẫn thực hiện chính sách bảo hiểm phát triển thủy sản.

22/11/2014
Chủ Động Phòng Chống Rét Cho Trâu Bò Chủ Động Phòng Chống Rét Cho Trâu Bò

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mùa đông năm nay, không khí lạnh sẽ hoạt động sớm hơn, đợt rét đậm rét hại đầu tiên nhiều khả năng xảy ra trong nửa đầu tháng 12 (trong khi hàng năm khoảng cuối tháng 12).

22/11/2014
Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Thỏ Và Dế Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Thỏ Và Dế

Anh Phạm Hồng Hải (phường Phước Long, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) vừa được Hội nông dân tỉnh Khánh Hòa tôn vinh nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2011 – 2014, với mô hình nuôi thỏ và nuôi dế anh đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu ngay tại quê hương của mình.

22/11/2014
Sức Hút Cây Lúa Nhật Sức Hút Cây Lúa Nhật

“Sản xuất lúa Nhật thì đầu ra ổn định, không sợ bị rớt giá như các loại lúa khác, mình an tâm hơn. Bởi lẽ, được công ty ký hợp đồng đầu tư sản xuất và tiêu thụ sản phẩm” – ông Đức phấn khởi.

22/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.