Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ổi Thanh Hà rớt giá

Ổi Thanh Hà rớt giá
Ngày đăng: 18/04/2015

Cây ổi nơi đây thích hợp với thổ nhưỡng nên cho năng suất và chất lượng khá cao, trái ra quanh năm. Tuy nhiên tại thời điểm này, giá ổi bán buôn đang rớt mạnh.

Theo nhiều người dân, giá ổi chỉ dao động từ 3.000 - 4.000đ/kg mà nhiều hộ vẫn chưa bán được. Cùng kỳ năm ngoái, ổi có giá từ 10.000 đến 13.000đ/kg, gấp 2 - 3 lần so với năm nay.

Theo ông Mạc Văn Ánh, chủ vườn ổi rộng 5 - 6 sào, bình thường sau khi trừ chi phí có thể thu được khoảng hơn chục triệu đồng từ một sào ổi mỗi năm. Tuy nhiên, với giá ổi rẻ như hiện tại thì lãi rất ít, thậm chí có hộ còn không có lãi.

Ông Mạc Văn Mạo, phó chủ nhiệm HTX Liên Mạc - Thanh Hà cho biết: Giá ổi đang ở mức thấp kỷ lục từ trước đến nay. Nguyên nhân chủ yếu là do vụ ổi này chất lượng chưa cao, vị ổi nhạt, bấc lòng, thị trường tiêu thụ chậm, dẫn đến hàng hóa bị dồn ứ.

Từ năm 2009 - 2010, do cây vải thất thu nên người dân Liên Mạc rủ nhau trồng thêm cây ổi. Đến nay, toàn xã đã có hơn 400 ha đất trồng ổi, tăng hơn chục ha so với năm ngoái. Song một vài năm trở lại đây, cây ổi ở Thanh Hà có hiện tượng chết rải rác do đất ngày càng xấu đi, môi trường ô nhiễm bởi thuốc trừ sâu

Mô hình trồng ổi VietGAP cũng đã được triển khai thí điểm ở đây khoảng 6 ha. Tuy nhiên, ổi trồng VietGAP giá bán cao hơn nên gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ.


Có thể bạn quan tâm

Nhân Rộng Mô Hình Trồng Tiêu Trên Cây Trụ Sống Ở Ia Hrú (Gia Lai) Nhân Rộng Mô Hình Trồng Tiêu Trên Cây Trụ Sống Ở Ia Hrú (Gia Lai)

Trồng tiêu trên cây trụ sống là một mô hình kinh tế mới được nông dân huyện Chư Pưh (Gia Lai) áp dụng trong 5 năm trở lại đây. Với những hiệu quả thiết thực mà cách làm này mang lại, nhiều địa phương trên địa bàn huyện đã và đang tích cực phát triển, từng bước nhân rộng mô hình. Ia Hrú được xem là một xã điển hình như thế.

03/10/2012
Các Biện Pháp Hữu Hiệu Phòng Ngừa Bệnh Ở Cá Biển Nuôi Lồng Các Biện Pháp Hữu Hiệu Phòng Ngừa Bệnh Ở Cá Biển Nuôi Lồng

Trong môi trường tự nhiên, ít khi xảy ra hiện tượng cá bị bệnh chết với một số lượng lớn, nếu các điều kiện môi trường không trở nên xấu đi. Trong môi trường tự nhiên, cá có một cuộc sống bình an, tự do di chuyển và ít khi bị chết

02/06/2011
Nghề Nuôi Vịt Chạy Đồng Ở Huyện Cai Lậy (Tiền Giang) Nghề Nuôi Vịt Chạy Đồng Ở Huyện Cai Lậy (Tiền Giang)

Khi vụ lúa hè thu chính vụ ở huyện Cai Lậy (Tiền Giang) thu hoạch rộ cũng bắt đầu "mùa" của nghề nuôi vịt chạy đồng. Những năm qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người nuôi vịt chạy đồng bao phen "chìm nổi" với nghề.

05/10/2012
Xuất Hiện Bệnh Lạ Hại Lúa Nếp Xuất Hiện Bệnh Lạ Hại Lúa Nếp

Ngày 4-10, các chuyên gia của Đại học Nông nghiệp I và Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Hải Dương đã đến xã Quyết Thắng (Thanh Hà) lấy mẫu xét nghiệm giống lúa nếp lai bị một loại bệnh lạ gây thối thân lúa.

06/10/2012
Trồng (Dọc Mùng) Bạc Hà Trúng Mùa Trồng (Dọc Mùng) Bạc Hà Trúng Mùa

Nhắc đến xã Thạnh Hội (Tân Uyên) người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh “cù lao hành”. Nhưng đến Thạnh Hội vào thời điểm này cây hành dường như đã trở thành “thứ yếu” vì cây bạc hà mới là cây trồng chủ lực.

14/02/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.