Trang chủ / Cây ăn trái / Ổi

Ổi Không Hạt Phugi

Ổi Không Hạt Phugi
Ngày đăng: 24/12/2011

Công ty GINO (TP. Hồ Chí Minh) vừa cung cấp ra thị trường giống ổi không hạt (còn gọi là ổi Phugi)

Ổi Phugi không hạt có tốc độ tăng trưởng khá nhanh, có thể ra hoa sau 6 tháng trồng, sau đó có thể ra hoa liên tục quanh năm, tuỳ vào sự chăm sóc (bấm đọt, bón phân...). Dấu hiệu để nhận biết thời điểm bấm đọt là khi thân cành chuyển từ màu xanh sang màu cà phê. Một tháng sau khi bấm đọt, cành sẽ ra bông màu trắng. Tỉ lệ đậu trái ổi Phugi khoảng 50-60%. Thời gian nuôi trái từ khi bắt đầu đến khi thu hoạch khoảng 120 ngày.

Ổi Phugi có kiểu dạng quả dài, da màu xanh sáng, thịt màu trắng ngà, chắc, giòn, có vị chua. So với ổi xá lị Việt Nam, xá lị Thái Lan, ổi hồng thì ổi Phugi có hàm lượng Vitamin C cao nhất. Trung bình một trái ổi Phugi nặng khoảng 400-500g, có quả nặng tới 700-800g. Một cây ổi Phugi có thể cho năng suất khoảng 10kg/cây ở năm đầu, 20kg/cây ở năm thứ 2 và trên 25kg/cây ở năm thứ 3. Ổi đặc ruột, không hạt nên tỉ lệ sử dụng đạt trên 98%.

Theo tính toán nếu trồng ổi xá lị không hạt phải đến năm thứ 4 mới có thể thu hồi vốn và lời khoảng 20 triệu/ha, trong khi với ổi Phugi chỉ đến năm thứ 3 là có thể thu hồi vốn và tính ra lời hơn nhiều so với ổi xá lị không hạt (60 triệu đồng).


Có thể bạn quan tâm

Bón Phân Cho Ổi Bón Phân Cho Ổi

Ổi không kén đất, nên trồng được ở nhiều nơi. Tuy nhiên rất kỵ với các loại phân hóa học (nhất là đạm vì gây tốt lá xấu hoa và hấp dẫn dịch hại).

12/07/2013
Kỹ Thuật Bao Trái Ổi Đơn Giản Kỹ Thuật Bao Trái Ổi Đơn Giản

Thăm trang trại trồng ổi lê Đài Loan của gia đình anh Trần Tiến Hưng và chị Nguyễn Thị Huệ ở tổ 7, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP. Hà Nội, Cận tôi ghi nhận một kinh nghiệm hay trong việc tận dụng các loại bao bì bảo quản hoa quả đã qua sử dụng để làm vật liệu bao trái cho ổi nhằm chống lại ruồi vàng đục quả, sâu bệnh hại quả ổi rất hiệu quả.

12/07/2013
Ổi Không Có Hạt Làm Sao Nhân Giống? Ổi Không Có Hạt Làm Sao Nhân Giống?

Vừa qua, nhân ghé thăm người đồng đội cũ ở Đồng Tháp, tôi thấy trên vườn nhà anh có một cây ổi trái không có hạt, ăn rất ngon (anh nói là giống ổi Phugi). Tôi định xin giống ổi này về trồng tại vườn của nhà mình, nhưng cả hai chúng tôi đều loay hoay không biết phải làm sao, vì chúng không có hạt làm sao có cây con?

14/08/2013
Phòng trừ sâu đục trái và bệnh thán thư hại ổi trong mùa mưa Phòng trừ sâu đục trái và bệnh thán thư hại ổi trong mùa mưa

Ổi là loại cây ăn trái dễ trồng, mau cho trái, thường được chọn trồng xen với các loại cây trồng khác trong giai đoạn kiến thiết cơ bản với mục đích lấy ngắn

27/04/2017
Mô hình trồng ổi VietGap tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh Mô hình trồng ổi VietGap tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh

Nhờ đầu tư trồng theo đúng tiêu chuẩn VietGap ngay từ đầu tới khi xuất bán, những quả ổi Đài Loan trở thành đặc sản, giúp người dân Tiên Du làm giàu

13/09/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.