Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Vịt Sinh Sản An Toàn Sinh Học

Nuôi Vịt Sinh Sản An Toàn Sinh Học
Ngày đăng: 17/02/2014

Từ năm 2012-2013, Trung tâm KN-KN Phú Yên triển khai mô hình nuôi vịt sinh sản an toàn sinh học, quy mô 2.000 con vịt giống Khakicampbell cho 4 hộ nông dân xã Hoà Xuân Đông, huyện Đông Hoà thực hiện. Các hộ tham gia được hỗ trợ 100% kinh phí mua giống và 30% kinh phí thức ăn, thuốc thú y theo định mức kỹ thuật.

Các hộ đều áp dụng theo đúng quy trình chăn nuôi vịt sinh sản ATSH, tiêm phòng đầy đủ các loại vacxin theo định kỳ, vệ sinh sát trùng chuồng trại, quanh khu vực chăn nuôi theo đúng hướng dẫn của cán bộ chỉ đạo.

Mô hình đạt các chỉ tiêu đề ra như tỷ lệ nuôi sống đạt trên 96% tổng đàn, tỷ lệ chuyển lên giai đoạn đẻ đạt trên 85%; chỉ tiêu sinh trưởng và phát triển của đàn vịt lúc 19 tuần tuổi đạt từ 1,6 - 1,8 kg/con; năng suất trứng/mái bình quân đạt trên 260 quả/mái/năm. Tỷ lệ trứng có phôi đạt trên 85%.

Qua đánh giá tổng kết, mỗi hộ tham gia mô hình (quy mô 500 con vịt mái/hộ) lãi bình quân 31.220.000 đồng trong chu kỳ nuôi 18 tháng. Ngoài ra, mô hình là điểm trình diễn cho 40 hộ nông dân trong tỉnh đến tham quan, học tập.

Mô hình chăn nuôi vịt sinh sản ATSH thật sự mang lại hiệu quả cho người chăn nuôi, mở ra hướng đi mới cho ngành chăn nuôi gia cầm Phú Yên, tạo tiền đề cho chăn nuôi an toàn bệnh dịch, an toàn thực phẩm và môi trường.

Từ những kết quả trên, Trung tâm KN-KN Phú Yên tiếp tục triển khai mô hình chăn nuôi vịt sinh sản ATSH tại xã Hoà Thắng, huyện Phú Hoà, quy mô 2.000 con giống Khakicampbell, cho 4 hộ nông dân tham gia. Nguồn giống do Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên cung ứng. Mô hình sẽ tổng kết đánh giá hiệu quả trong năm 2014.


Có thể bạn quan tâm

Bước Đầu Phát Triển Mô Hình Nuôi Tằm Ăn Lá Sắn Ở Nậm Nèn Bước Đầu Phát Triển Mô Hình Nuôi Tằm Ăn Lá Sắn Ở Nậm Nèn

Đầu năm 2014, bản Nậm Nèn 1, xã Nậm Nèn, huyện Mường Chà bắt đầu xuất hiện một số mô hình nuôi tằm ăn lá sắn. Đến nay, sau hơn nửa năm, các mô hình ấy đều đang phát triển tốt, người dân đã thu hoạch được nhiều lứa tằm thịt, tạo thêm nguồn thu nhập đáng kể trong thời điểm nông nhàn.

16/10/2014
Hiệu Quả Của Mô Hình Câu Lạc Bộ Giống Cây Trồng Xã Bình Thạnh Hiệu Quả Của Mô Hình Câu Lạc Bộ Giống Cây Trồng Xã Bình Thạnh

Dù mới được thành lập và đi vào hoạt động được gần 2 năm nhưng mô hình Câu lạc bộ (CLB) giống cây trồng tại xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc hỗ trợ giống, kinh nghiệm sản xuất cho nông dân trong xã. CLB cũng góp phần phát triển kinh tế và nâng cao đời sống hội viên nông dân trên địa bàn.

16/10/2014
Hoa Màu Mùa Lũ, Lợi Thế Nhưng Chưa Hiệu Quả Hoa Màu Mùa Lũ, Lợi Thế Nhưng Chưa Hiệu Quả

Theo bà con nông dân, năng suất hoa màu năm nay tương đối khá nhưng giá cả bấp bênh, đặc biệt là càng gần cuối vụ, một số loại hoa màu như hành lá, ớt, bắp lai rớt giá nên bà con có lãi ít, thậm chí một số diện tích phá huề.

16/10/2014
Tìm Lối Đi Cho Rau An Toàn Tìm Lối Đi Cho Rau An Toàn

Hiện nay, nhu cầu về các sản phẩm sạch và an toàn trở thành bức thiết đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, có một nghịch lý đang tồn tại là khi người nông dân bắt đầu sản xuất rau an toàn thì họ lại vướng phải nhiều rào cản từ thị trường tiêu thụ.

16/10/2014
Về “Rốn Lũ” Săn Cá Đồng Về “Rốn Lũ” Săn Cá Đồng

Nằm giữa vùng Đồng Tháp Mười trù phú, nổi tiếng xa gần với các đặc sản mùa nước nổi, chợ cá đồng Trường Xuân, huyện Tháp Mười là một địa điểm thú vị không những thu hút cư dân bản địa mà đây còn là điểm đến hấp dẫn đối với những ai có ý định săn đặc sản đồng quê vào mùa nước ở Đồng Tháp.

16/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.