Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi thỏ kết hợp giun quế tăng thu nhập, sạch môi trường

Nuôi thỏ kết hợp giun quế tăng thu nhập, sạch môi trường
Ngày đăng: 13/06/2015

Đến thăm khu chăn nuôi hơn 300 cặp thỏ của gia đình anh Chung, chúng tôi không thấy có mùi khó chịu như một số nơi nuôi thỏ thông thường. Anh Chung giải thích: “Toàn bộ chất thải của thỏ đều được tận dụng làm thức ăn cho giun quế nên mùi hôi hám không còn”.

Anh thiết kế chuồng nuôi cách mặt đất gần 1 mét, phía dưới là các luống giun rộng 1,2 - 1,5mét, cao chừng 16 - 17cm được xây cay bao quanh. Khoảng cách giữa các dãy chuồng nuôi thỏ 60cm. Phương pháp này giúp cả hai loài vật đều sinh trưởng tốt, khỏe mạnh. Trước hết là do gầm chuồng thỏ luôn râm mát nên giun sinh sôi nhanh. Chất thải của thỏ được phân giải hết nhờ những con giun quế đã tạo môi trường trong lành hơn nên thỏ cũng lớn nhanh, không bị bệnh nấm hay ghẻ như trước đây.

Tuy nhiên cần chú ý bổ sung mùn cưa, phun nước nhỏ giọt vào luống nuôi giun để tạo độ ẩm. Thời điểm này, giá bán thỏ giống 120 nghìn đồng/đôi, 80 nghìn đồng/kg thỏ thương phẩm, trừ chi phí anh thu về gần 10 triệu đồng/tháng. Lượng giun thu được, anh đã sử dụng một phần làm thức ăn chăn nuôi gia cầm của gia đình, số còn lại bán cho các hộ chăn nuôi và các đại lý kinh doanh mồi câu cá trong tỉnh thu về gần 70 triệu đồng/năm.

Anh Chung cho biết: “Thực tế nuôi thỏ kết hợp với nuôi giun đã tiết kiệm được chi phí đầu tư về nguồn thức ăn chăn nuôi gia cầm cũng như giảm công dọn chuồng trại lại tăng thu nhập. Áp dụng cách làm này sức khỏe người chăm sóc vật nuôi được bảo đảm an toàn do chuồng trại luôn sạch sẽ, thông thoáng”.


Có thể bạn quan tâm

Cá Tra Đi Vào Nhu Cầu Của Thị Trường Cá Tra Đi Vào Nhu Cầu Của Thị Trường

Giá cá tra ở ĐBSCL sau ba tháng giảm, một tháng cầm cự, từ đầu tháng 10/2011 tiếp tục tăng mạnh lên 27.000 đồng/kg cá loại 1 và các nhà máy chế biến xuất khẩu lại trở nên sôi động

04/11/2011
Cua Biển Năm Căn Xây Dựng Thương Hiệu Cua Biển Năm Căn Xây Dựng Thương Hiệu

Huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau là nơi có diện tích nuôi tôm xen canh với nuôi cua lớn nhất của tỉnh Cà Mau, với hơn 25.600 ha. Nơi đây còn là đầu mối tập kết của hàng trăm thương lái trong tỉnh, hàng ngày thu gom cua ở các vuông tôm vận chuyển đến bán cho các chủ vựa thu mua cua tại thị trấn Năm Căn

01/12/2011
Nuôi Rắn Mối Giúp Nông Dân Phát Triển Kinh Tế Gia Đình Nuôi Rắn Mối Giúp Nông Dân Phát Triển Kinh Tế Gia Đình

Qua bình xét cuối năm 2011 xã Bình Đông, thị xã Gò Công (TXGC), tỉnh Tiền Giang có 219 nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp, những nông dân này đã thành công trong nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế gia đình tại địa phương - trong số này có gia đình ông Nguyễn Văn Hai, ấp Hồng Rạng, xã Bình Đông đã thành công với mô hình nuôi rắn mối.

16/06/2012
Sử Dụng Hệ Thống Phun Sương Làm Mát Chuồng Trại Trong Chăn Nuôi Bò Sữa Giúp Tăng 0.3 Kg Sữa/con/ngày Sử Dụng Hệ Thống Phun Sương Làm Mát Chuồng Trại Trong Chăn Nuôi Bò Sữa Giúp Tăng 0.3 Kg Sữa/con/ngày

Để thực hiện mục tiêu phát triển nghề chăn nuôi bò sữa bền vững tại Quận 12 nói riêng và TP.Hồ Chí Minh nói chung, thì việc trang bị hệ thống phun sương làm mát chuồng trại để cải thiện tiểu khí hậu chuồng nuôi là một yếu tố cần thiết, nhất là trong giai đoạn hiện nay nước ta đang bị ảnh hưởng nhiều bởi sự biến đổi khí hậu làm thời tiết thay đổi thất thường.

24/06/2012
Mô Hình Trồng Đậu Tương Xen Ngô Vụ Thu Đông Mô Hình Trồng Đậu Tương Xen Ngô Vụ Thu Đông

Để từng bước thâm canh tăng vụ, nâng cao thu nhập, giải quyết công ăn việc làm cho bà con nông dân, Chương trình Cải thiện hệ thống sản xuất nông nghiệp và liên kết thị trường tại 2 tỉnh Lai Châu, Sơn La (Dự án Asiar) phối hợp với Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Tam Đường triển khai mô hình trồng đậu tương xen ngô vụ thu đông tại xã Bản Bo.

27/12/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.