Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Nuôi sò huyết trong vuông tôm đạt lợi nhuận cao tại Cà Mau

Nuôi sò huyết trong vuông tôm đạt lợi nhuận cao tại Cà Mau
Tác giả: Mộc Trà
Ngày đăng: 07/12/2021

Những năm gần đây, mô hình nuôi sò huyết trong vuông tôm tại huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau rất phát triển. Nhờ lượng phù sa mang vào lớn, sò huyết phát triển tốt, thời gian thu hoạch nhanh đem lại cho người nuôi lợi nhuận lớn.

Theo người nuôi tôm trên địa bàn huyện Đầm Dơi, đa số vuông tôm ở địa phương nuôi theo con nước thuỷ triều. Khi thủy triều lên, nước vào vuông tôm mang theo rất nhiều phù sa màu mỡ

Nuôi sò huyết đơn giản, không tốn công chăm sóc. Trước khi thả sò, chỉ cần rào lưới xung quanh diện tích nuôi để không cho cua biển vào ăn con giống. Chọn vị trí ít sóng gió và không quá xa cống xổ tôm để xây dựng bãi nuôi sò huyết để đạt hiệu quả cao hơn. Chất đất của bãi nuôi tốt nhất là bùn mềm, mặt bùn bằng phẳng, độ dày lớp bùn càng nhiều càng tốt. Thức ăn của sò huyết là mùn bã hữu cơ, thực vật phù du và vi sinh vật… Do điều kiện tự nhiên của vùng đất xứ Ðầm Dơi, nên con sò huyết nuôi tại đây thường to, thịt rất ngọt và béo.

Người nuôi mô hình này còn cho biết, nuôi sò huyết xen canh trong vuông tôm, không ảnh hưởng đến các loài thuỷ sản khác. Nếu như thả 1 kg sò huyết giống trọng lượng 600 con/kg, giá bán 120.000 đồng/kg, thì chỉ sau thời gian thả nuôi từ 6 – 7 tháng là cho thu hoạch trên 6 kg sò thương phẩm. Hiện nay, với giá bán trên thị trường từ 120.000 đồng/kg, người nuôi thu lãi gấp 3, 4 lần sau khi trừ chi phí con giống. 


Có thể bạn quan tâm

An toàn dịch bệnh trong sản xuất tôm giống An toàn dịch bệnh trong sản xuất tôm giống

Để sản xuất bền vững, nâng tầm thương hiệu tôm giống, các doanh nghiệp trên địa bàn Ninh Thuận đang chú trọng xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh (ATDB).

06/12/2021
4 yếu tố giúp tôm lột xác đều 4 yếu tố giúp tôm lột xác đều

Quá trình lột xác nhanh và đồng loạt sẽ giúp tôm phát triển tốt, góp phần tăng năng suất, chất lượng của tôm nuôi.

06/12/2021
Thành công ương giống cá chẽm cỡ lớn Thành công ương giống cá chẽm cỡ lớn

Công ty Thế Anh đã thực hiện thành công mô hình ương giống cá chẽm cỡ lớn đạt tiêu chuẩn, giúp người nuôi thu được kết quả khả quan.

07/12/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.