Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Lươn Trong Bồn Nylon Cho Lợi Nhuận Cao

Nuôi Lươn Trong Bồn Nylon Cho Lợi Nhuận Cao
Ngày đăng: 24/09/2012

Thời gian qua, mô hình nuôi lươn trong bồn làm bằng nylon đã được nhiều nông dân ở TP Cần Thơ chọn để phát triển kinh tế hộ vì vốn đầu tư không quá lớn nhưng hiệu quả kinh tế mang lại khá cao.

 
Lươn là loại vật nuôi cho lợi nhuận hấp dẫn do giá bán lươn trên thị trường luôn ở mức khá cao, với lươn loại 1 (cỡ 200 g/con) bình quân 100.000 - 120.000 đồng/kg. Do có thể tận dụng các nguồn thức ăn đánh bắt được trong tự nhiên để cho lươn ăn (như cua, ốc…) nên giá thành nuôi lươn theo mô hình này chỉ ở mức 40.000 - 50.000 đồng/kg lươn thương phẩm. 
Tại các ấp Thạnh Phước và Thạnh Hòa (xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ) hiện có khoảng 50 hộ nuôi lươn. Hiện có 15 hộ nuôi lươn ở xã Thạnh Phú đã liên kết lại thành lập tổ vay vốn nuôi lươn theo tiêu chuẩn VietGAP và được Metro Cash & Carry Việt Nam ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với giá thu mua cao hơn thị trường khoảng 15%. Theo nhiều nông dân ở xã Thạnh Phú, nuôi lươn trong các bồn làm bằng nylon có thể tận dụng các khoảng đất trống xung quanh nhà để làm bồn, vốn đầu tư mua vải cao su và vật liệu để làm một bồn nuôi lươn có diện tích 30 - 32 m2 từ 500.000 - 600.000 đồng, mua con giống, thuốc thú y khoảng 1,4 - 1,5 triệu đồng… Sau khoảng 8 - 10 tháng nuôi, nông dân có thể thu được lợi nhuận từ 8 - 10 triệu đồng/bồn lươn, thậm chí có thể đạt lợi nhuận cao hơn nếu tự đánh bắt được lươn giống về nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Thịt trong nước lao đao trước thịt ngoại Thịt trong nước lao đao trước thịt ngoại

Tại cuộc gặp gỡ doanh nghiệp chăn nuôi mới đây, Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Cao Đức Phát đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị tập trung tháo gỡ ngay các vướng mắc, khó khăn giúp doanh nghiệp ngành chăn nuôi trụ vững và phát triển khi Việt Nam trở thành thành viên của các Hiệp định tự do thương mại ASEAN, FTA, TPP…

16/05/2015
Quy hoạch để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến Quy hoạch để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Chú trọng đến công tác quy hoạch là một giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển nghề nuôi chim yến Việt Nam theo định hướng bền vững.

16/05/2015
Trồng rong sụn mô hình kinh tế mới tại Quảng Ninh Trồng rong sụn mô hình kinh tế mới tại Quảng Ninh

Chi phí đầu tư thấp, hiệu quả kinh tế khá cao trong điều kiện môi trường tự nhiên thuận lợi cho nghề trồng rong sụn đang mở ra một hướng phát triển kinh tế mới cho người dân các địa phương ven biển trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

16/05/2015
Xã Ðông Minh (Thái Bình) quyết liệt không để tôm bệnh bùng phát thành dịch Xã Ðông Minh (Thái Bình) quyết liệt không để tôm bệnh bùng phát thành dịch

Xã Ðông Minh (Tiền Hải - Thái Bình) có 450ha nuôi trồng thủy sản (NTTS) nước lợ, trong đó có 105ha được chuyển đổi từ diện tích làm muối theo quyết định của UBND tỉnh. Vụ xuân, hè năm 2015, trong vùng chuyển đổi nuôi thả 60ha với số lượng 12 triệu tôm sú, 35ha với số lượng 30 triệu tôm thẻ chân trắng.

16/05/2015
Huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) bàn giải pháp bảo vệ tôm nuôi Huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) bàn giải pháp bảo vệ tôm nuôi

Ban chỉ đạo sản xuất, phòng chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) vừa tổ chức hội nghị bàn giải pháp bảo vệ tôm nuôi vụ I/2015. Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện, nông dân đã thả dứt điểm diện tích tôm nuôi nuôi vụ I được 23.100ha.

16/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.