Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Ếch Đồng Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Nuôi Ếch Đồng Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Ngày đăng: 23/07/2013

Những năm gần đây, nhiều người dân ở huyện Châu Thành đã tự mày mò chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm nâng cao thu nhập cho gia đình, có hộ chuyển sang trồng chanh, nuôi cá lóc, trồng nhãn idor... Riêng anh Lưu Văn Mì ở ấp Tân Thạnh, xã An Hiệp lại chọn con ếch đồng để nuôi và bước đầu mô hình này đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Anh Mì cho hay, trước khi nuôi ếch, anh chủ yếu làm vườn, trồng rau màu nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Thấy ếch có thị trường tiêu thụ rộng lại dễ nuôi, ít rủi ro và giá trị kinh tế cao nên anh mua 5.000 con ếch giống Thái Lan từ hộ nuôi ếch trong xã về nuôi. Ban đầu diện tích vèo hẹp, chăm sóc không đúng kỹ thuật, nước ô nhiễm nên ếch chết hết. Không nản, anh tìm đến các chủ trang trại nuôi ếch lớn trong và ngoài tỉnh để học hỏi và mua thêm tài liệu về nghiên cứu. Từ đó, anh nắm vững kiến thức và nuôi ếch đạt hiệu quả.

Anh Mì tâm sự: “Nuôi ếch cần phải hiểu được đặc tính của nó. Chuồng phải giữ sạch sẽ, thoáng mát... Ếch thường hay mắc chứng bệnh mù mắt, do nước ô nhiễm hay bệnh trướng bụng do ăn phải thức ăn thiu... nên phải thường xuyên thay nước, dọn sạch thức ăn dư thừa. Vào mùa lạnh, ếch thường giảm ăn nên phải tạo mùi cho thức ăn bằng cách trộn với cá hay trứng vịt tạo kích thích để ếch tăng lượng ăn. Làm tốt những khâu này thì ếch sẽ mau lớn”.

Sau 4 năm thả nuôi, từ 1 vèo nuôi 30m2 với 5.000 con ếch thương phẩm, đến nay anh Mì đã phát triển thành trại nuôi rộng hơn 1.000m2 , với 8 vèo nuôi. Không chỉ nuôi ếch thịt, anh còn nuôi ếch sinh sản, ếch giống. Trung bình mỗi năm anh xuất khoảng 40 ngàn con giống và trên 5 tấn ếch thương phẩm, với giá từ 30 - 35 ngàn đồng/kg, trừ chi phí lãi khoảng 100 triệu đồng/năm. Từ hiệu quả sản xuất, anh Mì đúc kết, ếch dễ nuôi, ít tốn chi phí, nuôi ếch không lo ngại đầu ra nên rất phù hợp với những hộ thiếu đất muốn phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo...


Có thể bạn quan tâm

Nghề cắt hom tràm thuê Nghề cắt hom tràm thuê

Giữa cánh đồng tràm giống cao sản rộng trên 3 hécta ở KP.4, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, cụ bà Hoàng Thị Vẻ nay đã 75 tuổi với nước da đen sạm đang chậm rãi cắt từng nhánh tràm non (hay còn gọi là hom tràm) giữa trời nắng nóng. Bà Vẻ cho biết, bà theo những người ở cùng KP.4 đi cắt hom tràm thuê được gần 4 năm nay, ngay từ lúc nghề này mới bắt đầu phát triển.

15/05/2015
Trái cây hè vào vụ trễ Trái cây hè vào vụ trễ

Do ảnh hưởng bất lợi của thời tiết, vụ thu hoạch trái cây hè năm nay, như: sầu riêng, chôm chôm… trễ hơn cả tháng so với mọi năm. Thêm vào đó, ở giai đoạn ra hoa các loại cây ăn trái lại bị ảnh hưởng thất thường của mưa đầu mùa, gây ảnh hưởng mạnh đến năng suất, chất lượng.

15/05/2015
Lãi suất cho vay tái canh cà phê trong thời gian ân hạn tối đa là 7% Lãi suất cho vay tái canh cà phê trong thời gian ân hạn tối đa là 7%

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành văn bản số 3227/NHNN-TD hướng dẫn Agribank triển khai chính sách cho vay tái canh cà phê tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên giai đoạn 2014-2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

15/05/2015
Buôn Choáh đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa Buôn Choáh đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa

Xã Buôn Choáh (Krông Nô) là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển sản xuất nông nghiệp và đang được địa phương khai thác có hiệu quả.

15/05/2015
Tìm thị trường cho trái cây loay hoay chuyện cũ Tìm thị trường cho trái cây loay hoay chuyện cũ

Trước thực tế nhiều mặt hàng nông sản như vải, dưa hấu, thanh long... ùn ứ, ngày 14-5, Bộ Công thương, Bộ NN PTNT đã có buổi họp tìm giải pháp.

15/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.