Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nuôi đà điểu - hướng đi mới của nông dân huyện Quế Phong

Nuôi đà điểu - hướng đi mới của nông dân huyện Quế Phong
Tác giả: Văn Thanh - Đình Đức
Ngày đăng: 01/10/2016

Trong ảnh: Những con đà điểu của gia đình anh Hà Văn Tuyên

Qua nghiên cứu thị trường và nhu cầu người tiêu dùng, đầu năm 2016 anh Hà Văn Tuyên trú tại bản Pòng, xã Nậm Giải quyết tâm nuôi thử nghiệm 10 con đà điểu thương phẩm. Quá trình chăm sóc cho thấy loài vật nuôi này thích nghi tốt với điều kiện khí hậu và nguồn thức ăn ở vùng rừng núi Quế Phong, nhất là địa bàn sinh sống của gia đình có tiềm năng về vườn rừng, cỏ cây hỗ trợ giống vật nuôi có nguồn gốc từ Châu Phi .
Chuẩn bị thức ăn cho đà điểu


Theo anh Hà Văn Tuyên, địa bàn sinh sống của gia đình có nguồn thức ăn phong phú cho loài vật nuôi khá mới mẻ này. Trong ảnh là vợ anh Tuyên thái cỏ chuẩn bị thức ăn cho đà điểu.

Đà điểu giống khi mới đưa về có trọng lượng khoảng 10kg/con, sau gần 3 tháng chăm nuôi đã tăng lên lên 50kg/con.  Dự kiến cuối năm nay anh Tuyên sẽ cho xuất bán. Hiện nay nhiều khách hàng đã đặt hàng mua đà điều của gia đình anh Hà Văn Tuyên với giá từ 250 đến 300 ngàn đồng/kg. Anh Tuyên cho hay, nếu 'thắng' vụ này anh sẽ mở rộng đầu tư cho vật nuôi này.


Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bàn về chương trình nông thôn mới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bàn về chương trình nông thôn mới

Sáng 30.9, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016 – 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra một số hạn chế, tồn tại trong quá trình xây dựng NTM, trong đó có tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản và yêu cầu các địa phương cần sớm có phương án giải quyết.

01/10/2016
Xây dựng NTM ở Nga Sơn: Nhiều cách làm, một mục tiêu Xây dựng NTM ở Nga Sơn: Nhiều cách làm, một mục tiêu

Với xuất phát điểm thấp và các tiêu chí còn lại đều là những tiêu chí khó, cần nguồn vốn lớn, nhưng huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

01/10/2016
Giải bài toán về giống cây công nghiệp và cây ăn quả Giải bài toán về giống cây công nghiệp và cây ăn quả

Cây công nghiệp và cây ăn quả là những cây trồng chủ lực trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nhưng thời gian qua, công tác quản lý giống các loại cây này còn nhiều bất cập. Trong khi đó, đây là những loại cây dài ngày, có giá trị kinh tế cao; do đó, nếu nguồn giống không đảm bảo thì ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế. Trước thực tế đó, mới đây, tại TP Bảo Lộc, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng) đã gặp gỡ các nhà quản lý, nhà nghiên cứu và các hộ nông dân để cùng bàn giải pháp quản lý và phát triển cây công nghiệp và cây ăn quả trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

01/10/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.