Trang chủ / Hải sản / Nuôi cua

Nuôi Cua Gạch

Nuôi Cua Gạch
Ngày đăng: 17/02/2011

Nuôi cua gạch cần có độ mặn cao, khoảng 25-35% để cua gạch phát triển tốt. Thức ăn là những loại cá tạp, còng, tép, ruốc, rau của. Khẩu phần cho ăn khoảng 5-10% trọng lượng cua nuôi, cho cua ăn 2 lần/ ngày, cho cua trong lồng ăn lúc nước đứng thì cua ít bị thương tích hơn. Khi nuôi cua trong ao cần thay nước hằng ngày theo triều với tỷ lệ 30% nước trong ao. Cần dọn sạch xác bã thức ăn trong ao, lồng mỗi ngày để tránh nhiễm bẩn gây hại cho cua. Không nên cho nhiều thức ăn, cua không ăn hết làm ảnh hưởng đến nguồn nước. 

Sau khi nuôi 10-14 ngày. Tuỳ theo mức gạch ban đầu của cua giống, cần kiểm tra cua. Khi thấy hầu hết cua đã có gạch thì có thể thu hoạch được. Cua trong lồng được thu hoạch bằng vợt, cua nuôi trong ao có thể bắt bằng tay hoặc dùng vợt sau khi tháo cạn nước. Những cua ít gạch thì có thể để lại tiếp tục nuôi, tuy nhiên cũng không nên để quá lâu sau khi phát hiện cua đã dày gạch vì chúng sẽ dễ dàng tìm đường tẩu thoát, bị thoái hoá gạch hay bị chết do không đẻ được.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ Thuật Nuôi Cua Đồng Trên Ruộng Kỹ Thuật Nuôi Cua Đồng Trên Ruộng

Cua đồng thuộc lớp giáp xác, bộ 10 chân. Ở nước ta cua đồng thường gặp ở vực nước ngọt: ao, hồ, ruộng, sông, suối, nước lợ nhạt vùng đồng bằng, trung du và miền núi.

12/02/2012
Nuôi Cua Trong Rừng Ngập Mặn Nuôi Cua Trong Rừng Ngập Mặn

Nuôi cua biển trong rừng ngập mặn không cần đầu tư nhiều, năng suất đạt từ 600 đến 650 kg/ha/vụ. Sau đây là một vài chỉ dẫn.

25/12/2010
Kỹ Thuật Sản Xuất Cua Giống (Phần 4 Và Hết) Kỹ Thuật Sản Xuất Cua Giống (Phần 4 Và Hết)

Giai đoạn này chỉ nên ương nuôi cua trong ao đất. Cua bột có hình thái giống cua trưởng thành. Cua thích sống ở đáy, (chất đáy cát pha bùn), hoặc bám vào các thực vật thủy sinh, cua bột có thể sống được ở nước độ mặn 15‰ và thấp hơn, ăn các động vật nhỏ và thức ăn chế biến, rong, tảo.

25/12/2010
Nuôi Cua Thương Phẩm Nuôi Cua Thương Phẩm

Nuôi cua con thành cua thịt có thể thực hiện trong ao đầm riêng biệt hay nuôi kết hợp trong đầm nuôi tôm nước lợ, nuôi trên ruộng lúa với hình dạng và kích cỡ khác nhau. Ao nuôi nên có từ 300-1.000m2, độ sâu 0,8-1,2m với bờ có chiều rộng đáy 3m, mặt 1-1,5m và cao 1-1,5m (bờ cao hơn mức triều cường ít nhất 0,5m). Xung quanh bờ phải rào bằng đăng tre, tấm nhựa, lưới cước.

25/12/2010
Kỹ Thuật Sản Xuất Cua Giống (Phần 1) Kỹ Thuật Sản Xuất Cua Giống (Phần 1)

Trại sản xuất cua giống nên xây dựng ở gần biển, có nguồn nước biển tốt, ở vùng đầm phá, rừng ngập mặn ven biển có nhiều cua sinh sống, gần vùng nuôi cua, có điều kiện giao thông thuận lợi, có nguồn điện lưới quốc gia, an ninh tốt.

25/12/2010
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.