Home / Hải sản / Nuôi cua

Nuôi Cua Gạch

Nuôi Cua Gạch
Publish date: Thursday. February 17th, 2011

Nuôi cua gạch cần có độ mặn cao, khoảng 25-35% để cua gạch phát triển tốt. Thức ăn là những loại cá tạp, còng, tép, ruốc, rau của. Khẩu phần cho ăn khoảng 5-10% trọng lượng cua nuôi, cho cua ăn 2 lần/ ngày, cho cua trong lồng ăn lúc nước đứng thì cua ít bị thương tích hơn. Khi nuôi cua trong ao cần thay nước hằng ngày theo triều với tỷ lệ 30% nước trong ao. Cần dọn sạch xác bã thức ăn trong ao, lồng mỗi ngày để tránh nhiễm bẩn gây hại cho cua. Không nên cho nhiều thức ăn, cua không ăn hết làm ảnh hưởng đến nguồn nước. 

Sau khi nuôi 10-14 ngày. Tuỳ theo mức gạch ban đầu của cua giống, cần kiểm tra cua. Khi thấy hầu hết cua đã có gạch thì có thể thu hoạch được. Cua trong lồng được thu hoạch bằng vợt, cua nuôi trong ao có thể bắt bằng tay hoặc dùng vợt sau khi tháo cạn nước. Những cua ít gạch thì có thể để lại tiếp tục nuôi, tuy nhiên cũng không nên để quá lâu sau khi phát hiện cua đã dày gạch vì chúng sẽ dễ dàng tìm đường tẩu thoát, bị thoái hoá gạch hay bị chết do không đẻ được.


Related news

Kỹ Thuật Nuôi Cua Thương Phẩm Trong Ao Đất Kỹ Thuật Nuôi Cua Thương Phẩm Trong Ao Đất

Cua biển (Scylla paramamosain) là một trong những đối tượng có giá trị kinh tế và xuất khẩu cao bởi hàm lượng mỡ thấp, protein cao, dồi dào về khoáng chất và vitamin. Con cua được xem là đối tượng nuôi xoá đói giảm nghèo của bà con ngư dân vùng biển.

Sunday. April 27th, 2014
Nuôi cua biển Nuôi cua biển

Cua biển (Scylla serrata) là một loài thủy sản tiềm năng bởi sự tăng trưởng nhanh chóng, được ưa chuộng trên thị trường và giá trị kinh tế của nó. Tuy nhiên, việc nuôi cua biển đòi hỏi nguồn vốn đáng kể cho việc mua giống và nuôi thương phẩm.

Friday. June 19th, 2015
Phương pháp nuôi cua biển Phương pháp nuôi cua biển

Nuôi cua biển đang rất phổ biến tại một số nước châu Á như Bangladesh, Ấn Độ, Thái Lan, Philippine v.v… Cua biển có một nguồn nhu cầu lớn và được giá trên thị trường thế giới. Do cua biển có hương vị khá ngon nên nhiều nước trên thế giới nhập một số lượng lớn để tiêu thụ hàng năm. Kết quả là, một lượng lượng lớn ngoại tệ có thể kiếm được bằng cách xuất khẩu cua.

Friday. June 19th, 2015
Nuôi cua biển vỗ béo Nuôi cua biển vỗ béo

Cua biển rất phổ biến do nhu cầu rất lớn của nó trong thị trường xuất khẩu. Quy mô thương mại nuôi cua biển đang phát triển nhanh chóng cùng các khu vực ven biển của Andhra Pradesh, Tamil Nadu, Kerala và Karnataka (các bang nằm ở miền Nam , Ấn Độ).

Friday. June 19th, 2015
Nuôi cua cá kết hợp Nuôi cua cá kết hợp

Anh Nguyễn Thanh Tùng (30 tuổi, Phó bí thư Xã đoàn An Trạch, H.Đông Hải, Bạc Liêu) đã mày mò áp dụng thành công mô hình nuôi cá chẽm kết hợp nuôi cua biển đạt hiệu quả cao.

Thursday. November 5th, 2015