Trang chủ / Cá nước ngọt / Cá rô phi

Nuôi Cá Rô Phi Trên Quy Mô Lớn

Nuôi Cá Rô Phi Trên Quy Mô Lớn
Ngày đăng: 30/07/2014

Rất hoan nghênh ý tưởng mạnh bạo của bạn. Bạn có thể tham khảo kết quả thực nghiệm sau đây về nuôi cá rô phi cao sản với các qui mô lớn nhỏ khác nhau ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) trong năm 1997.

Nuôi cá rô phi cao sản với 3 qui mô: nhỏ (diện tích dưới 1.000m2), vừa (diện tích dưới 4.000m2) và lớn (diện tích trên 10.000m2). Nuôi ở qui mô nhỏ có thể đạt 20 – 24 tấn/ha/năm (với 3 vòng nuôi cá thịt); còn ở qui mô vừa và lớn, năng suất đạt từ 16 – 18 tấn/ha/năm (với 2 vòng cá thịt, 1 vòng cá giống).

Qui mô sản xuất nhỏ rất phù hợp cho sản xuất gia đình, có khả năng đầu tư cao và tập trung nên thời gian cá rô phi đạt tới giá trị thương phẩm ngắn (sau 60 ngày cá đạt cỡ 170 g/con), bán luôn được giá. Nhờ thế nuôi ở qui mô này sẽ nhanh chóng thu hồi vốn (60 ngày) và có thực lãi cao nhất (8,68 triệu đồng/ha/tháng).

Qui mô vừa và qui mô lớn đòi hỏi đầu tư nhiều vốn và tập trung ở mức cao, do khó đáp ứng được nên thời gian nuôi cá để đạt giá trị thương phẩm phải kéo dài (140 – 150 ngày); giá bán lại không cao và luôn luôn bị ép giá. Vì thế thời gian thu hồi vốn kéo dài (100 – 130 ngày), thực lãi chỉ đạt 4,87 – 7,66 triệu đồng/ha/tháng. Tuy nhiên nuôi cá rô phi cao sản ở qui mô vừa và lớn lại rất có ý nghĩa trong việc tạo ra một khối lượng lớn cá hàng hóa tập trung, thỏa mãn cho yêu cầu tiêu dùng và xuất khẩu.

Khi tính đến việc nuôi cá rô phi ở qui mô lớn, bạn phải đặc biệt chú ý đến diễn biến của giá cả thị trường và chú ý đánh tỉa những cá đã đạt qui cỡ cần thiết.


Có thể bạn quan tâm

Cách Nhận Biết Đơn Giản Nhất Cá Rô Phi Đực Và Rô Phi Cái? Cách Nhận Biết Đơn Giản Nhất Cá Rô Phi Đực Và Rô Phi Cái?

Trong điều kiện nuôi ở nước ta, cá rô phi vằn sau 4-5 tháng mới bắt đầu phát dục. Đến tuổi phát dục, ở mép các vây đuôi, vây lưng và vây bụng ở cá đực có màu sắc rực rỡ từ hồng đến xanh đen, giống như “khoác bộ áo cưới”. Trong khi đó cá cái không có thay đổi gì về màu sắc bên ngoài mà chỉ có bụng phát triển to hơn so với cá đực.

30/07/2014
Cách Nuôi Cá Chẽm Thương Phẩm Cách Nuôi Cá Chẽm Thương Phẩm

Cá chẽm có tên khoa học là Lates calcarifer (Bloch 1790), tên tiếng Anh là seabass, thuộc bộ cá vược. Cá có thể sinh trưởng và phát triển trong môi trường nước ngọt và nước lợ.

25/02/2014
Các Giống Cá Rô Phi Nuôi Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Các Giống Cá Rô Phi Nuôi Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long

Ở Việt Nam, cá rô phi được nhập từ Thái Lan vào năm 1953, đó là loài Oreochromis mossambicus thuộc giống Oreochromis (còn gọi là rô phi cỏ, rô phi mọi, rô phi đen hay rô phi sẻ).

25/02/2014
Hiệu Quả Mô Hình Lưu Trú Cá Rô Phi, Chim Trắng Qua Đông Hiệu Quả Mô Hình Lưu Trú Cá Rô Phi, Chim Trắng Qua Đông

Sau một vụ thử nghiệm, đến nay mô hình lưu trú cá rô phi, chim trắng qua đông đạt kết quả khả quan. Đây là mô hình được kỳ vọng sẽ giúp người nuôi trồng thủy sản chủ động con giống để thâm canh tăng sản lượng.

27/02/2014
Điều Trị Bệnh Liên Cầu Khuẩn Ở Cá Rô Phi Đơn Tính Điều Trị Bệnh Liên Cầu Khuẩn Ở Cá Rô Phi Đơn Tính

Thời gian gần đây, trên tổng diện tích hơn 45 ha ao nuôi tập trung ở một số xã thuộc thành phố Bắc Giang, Tân Yên, Việt Yên, Yên Thế xảy ra hiện tượng cá rô phi đơn tính bị chết rải rác.

27/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.