Trang chủ / Cá nước ngọt / Cá rô phi

Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Bán Thâm Canh

Ngày đăng: 13/08/2013

Năm 2010 Trung tâm Ứng dụng KHKT TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã xây dựng mô hình nuôi cá rô phi đơn tính bán thâm canh tại phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh. Hơn 8.000 con cá rô phi đơn tính dòng GIFT đã được thả ở diện tích 2.000 m2, kích cỡ 3-4 cm/con (150 con/kg), mật độ thả 4 con/m2.

Sau 4 tháng đưa vào nuôi, kết quả thu hoạch cho thấy giống cá rô phi này dễ nuôi, tỷ lệ nuôi sống đạt trên 70%, phát triển nhanh, chống chịu tốt với môi trường nuôi bán thâm canh, ít dịch bệnh, độ đồng đều cao (350-400g/con), sản lượng thu được trên 2 tấn cá thương phẩm.

Với lợi thế là giống cá thịt trắng, thơm ngon, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người dân nên sản phẩm dễ tiêu thụ và nếu bán sỉ với giá hiện nay 25 ngàn đồng/kg, sau khi trừ chi phí sẽ cho lãi trên 20 triệu đồng, tăng hơn 1,5 lần so với nuôi các giống thủy sản khác và nuôi theo phương thức quảng canh. Mô hình sẽ tiếp tục được nhân rộng.

Tây Ban Nha Phát triển vắc-xin uống cho cá nuôi Tây Ban Nha Phát triển vắc-xin uống cho cá nuôi

Công ty công nghệ sinh học Bionaturis đã tung ra một dự án tìm kiếm các lựa chọn thay thế hiệu quả hơn trong chủng ngừa cho cá nuôi mà không cần phải dùng tay tiêm cho từng con.

02/05/2016
Mỹ Công nghệ của OriginOil có thể làm giảm mức độ độc tố trong nuôi trồng thủy sản Mỹ Công nghệ của OriginOil có thể làm giảm mức độ độc tố trong nuôi trồng thủy sản

Công ty OriginOil, Inc tuyên bố công nghệ Solids Out of Solution(TM) (SOS) của họ có thể được áp dụng trong ngành nuôi trồng thủy sản với các mức độ độc tố thấp hơn, và nông dân nuôi cá có thể cho cá nuôi của họ ăn tảo trên quy mô rộng.

02/05/2016
Nghiên cứu Bột cá ảnh hưởng tới sản lượng và chất lượng của thức ăn cho cá Nghiên cứu Bột cá ảnh hưởng tới sản lượng và chất lượng của thức ăn cho cá

Bột cá là một nguồn protein phức hợp thường được sử dụng trong thức ăn cho cá. Một bài báo mới được công bố trong tạp chí Khoa học và Công nghệ Thức ăn động vật cho biết các đặc tính vật lý và hóa học của bột cá ảnh hưởng đến cả sản lượng của thức ăn cho cá và chất lượng vật lý của thức ăn.

02/05/2016
Công nghệ xử lý chất thải mới giúp bảo vệ cá khỏi nhiễm thuốc chống lo âu trong nước Công nghệ xử lý chất thải mới giúp bảo vệ cá khỏi nhiễm thuốc chống lo âu trong nước

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ hoàng gia KTH ở Stockholm đã phát triển một công nghệ mới ngăn chặn dư lượng dược phẩm xâm nhập vào sông ngòi gây tổn hại cho động vật hoang dã.

02/05/2016
Cá cảm nhận thời gian sinh sản như thế nào Cá cảm nhận thời gian sinh sản như thế nào

Các nhà nghiên cứu chưa từng phát hiện ra cơ chế mà qua đó cá có thể cảm nhận được mùa trong năm và khi nào là thời gian để đẻ trứng.

03/05/2016