Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Xã Trường Đông, Hòa Thành Chuyển Đổi Cây Trồng Mang Lại Hiệu Quả Cao

Nông Dân Xã Trường Đông, Hòa Thành Chuyển Đổi Cây Trồng Mang Lại Hiệu Quả Cao
Ngày đăng: 27/11/2014

Trong những năm gần đây, nông dân xã Trường Đông, huyện Hòa Thành đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Là vùng đất chuyên canh nhản nhưng do giá cả bấp bênh nên một số hộ nông dân chuyển sang trồng bưởi da xanh và quýt đường đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Ông Lê Văn Hạp, sinh năm 1971 ngụ ấp Năm Trại có diện tích đất vườn trên 1,5 ha. Trước đây anh cũng trồng nhản và các loại cây trồng khác nhưng hiệu quả không cao.

Do quê góc ở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long nhiều lần về thăm quê thấy người miền Tây trồng bưởi da xanh có hiệu quả nên anh mua giống về trồng. Ban đầu anh trồng khoảng trên 20 góc bưởi da xanh và tự tìm tòi nghiên cứu tài liệu và học tập kinh nghiệm ở các nơi, sau một thời gian anh đã có kinh nghiệm và chăm sóc vườn bưởi phát triển tốt.

Đợt trái đầu tiên anh cho kết quả khả quan, trái bưởi tuy da xanh nhưng ruột đỏ rất ngon, ngọt và được thương lái ưa chuộng. Hiện nay, tuy chỉ có trên 20 cây bưởi da xanh nhưng anh thu hoạch trung bình trên 100 triệu đồng/đợt trái. Anh cho biết thời gian tới anh sẽ tiếp tục nhân rộng vườn bưởi của mình.

Ông Nguyễn Minh Thảo, sinh năm 1960, ngụ ấp Trường Phú, xã Trường Đông cũng mới chuyển sang trồng 5 công quýt đường đã được gần 30 tháng. Vườn quýt của ông hiện rất nhiều trái và sắp thu hoạch. Với giá khoảng 20 – 25 ngàn đồng/kg quýt đường hiện nay, với 300 góc quýt đường ông Thảo đang hy vọng sẽ có một mùa bội thu.

Hòa Thành tuy đất nông nghiệp ít, nhưng với sự nhạy bén của người nông dân, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng hợp lý tin chắc sẽ đem lại lợi nhuận cao, tăng thu nhập gia đình và góp phần phát triển kinh tế địa phương..

Nguồn bài viết: http://ttv11.vn/ViewNews-Nong_dan_xa_Truong_Dong_Hoa_Thanh_chuyen_doi_cay_trong_mang_lai_hieu_qua_cao-7564.aspx


Có thể bạn quan tâm

Hợp Lực Cứu Ngành Cá Tra Hợp Lực Cứu Ngành Cá Tra

Doanh nghiệp (DN) chế biến thủy sản xuất khẩu được xếp vào nhóm DN đang gặp khó khăn của TP Cần Thơ và đang cần sự hỗ trợ. Tại cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo thành phố, các ngành chức năng với DN mới đây, nhiều ý kiến cho rằng, ngành cá tra đang trong tình trạng khủng hoảng thừa, và vấn đề này cần giải quyết từ gốc.

10/07/2012
Nông Dân Thời Hiện Đại Tiếp Thị Cà Phê Chồn Nông Dân Thời Hiện Đại Tiếp Thị Cà Phê Chồn

Tại lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3, bên cạnh giao dịch của các doanh nghiệp lớn nhỏ, còn có những cuộc hẹn của nông dân thời hiện đại muốn “bơi” thẳng vào thị trường toàn cầu để chào bán loại hàng cao cấp, chính hiệu tự mình sản xuất ra.

07/04/2012
Nữ Giám Đốc Ngân Hàng Là Bạn Của Nhà Nông Nữ Giám Đốc Ngân Hàng Là Bạn Của Nhà Nông

Tôi sinh ra và lớn lên trên vùng đất Sơn La, nên nỗi khổ của người dân nghèo cũng từng là nỗi khổ của tôi và gia đình tuổi ấu thơ.

08/04/2012
Đột Phá Bằng Sen - Cá Đột Phá Bằng Sen - Cá

Mặc dù có đến 3,5ha ruộng lúa nhưng những năm trước gia đình ông Hồ Văn Thăng ở thôn Phò Ninh, xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế vẫn rất khó khăn. Theo ông Thăng, nguyên nhân bởi toàn bộ diện tích ruộng này đều bạc màu, sản xuất không hiệu quả. Nhưng từ năm 2006 đến nay, sau khi chuyển đổi số ruộng trên sang trồng sen kết hợp nuôi cá, kinh tế gia đình ông lên như diều gặp gió.

11/07/2012
Cơ Bản Được Kiểm Soát Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Cơ Bản Được Kiểm Soát Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Tại cuộc họp về quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) chiều 5/4, Bộ NN&PTNT đã chính thức công bố kết quả kiểm tra tình hình sử dụng hóa chất cấm Beta agonist trong chăn nuôi.

08/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.