Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Xã Trường Đông, Hòa Thành Chuyển Đổi Cây Trồng Mang Lại Hiệu Quả Cao

Nông Dân Xã Trường Đông, Hòa Thành Chuyển Đổi Cây Trồng Mang Lại Hiệu Quả Cao
Publish date: Thursday. November 27th, 2014

Trong những năm gần đây, nông dân xã Trường Đông, huyện Hòa Thành đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Là vùng đất chuyên canh nhản nhưng do giá cả bấp bênh nên một số hộ nông dân chuyển sang trồng bưởi da xanh và quýt đường đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Ông Lê Văn Hạp, sinh năm 1971 ngụ ấp Năm Trại có diện tích đất vườn trên 1,5 ha. Trước đây anh cũng trồng nhản và các loại cây trồng khác nhưng hiệu quả không cao.

Do quê góc ở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long nhiều lần về thăm quê thấy người miền Tây trồng bưởi da xanh có hiệu quả nên anh mua giống về trồng. Ban đầu anh trồng khoảng trên 20 góc bưởi da xanh và tự tìm tòi nghiên cứu tài liệu và học tập kinh nghiệm ở các nơi, sau một thời gian anh đã có kinh nghiệm và chăm sóc vườn bưởi phát triển tốt.

Đợt trái đầu tiên anh cho kết quả khả quan, trái bưởi tuy da xanh nhưng ruột đỏ rất ngon, ngọt và được thương lái ưa chuộng. Hiện nay, tuy chỉ có trên 20 cây bưởi da xanh nhưng anh thu hoạch trung bình trên 100 triệu đồng/đợt trái. Anh cho biết thời gian tới anh sẽ tiếp tục nhân rộng vườn bưởi của mình.

Ông Nguyễn Minh Thảo, sinh năm 1960, ngụ ấp Trường Phú, xã Trường Đông cũng mới chuyển sang trồng 5 công quýt đường đã được gần 30 tháng. Vườn quýt của ông hiện rất nhiều trái và sắp thu hoạch. Với giá khoảng 20 – 25 ngàn đồng/kg quýt đường hiện nay, với 300 góc quýt đường ông Thảo đang hy vọng sẽ có một mùa bội thu.

Hòa Thành tuy đất nông nghiệp ít, nhưng với sự nhạy bén của người nông dân, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng hợp lý tin chắc sẽ đem lại lợi nhuận cao, tăng thu nhập gia đình và góp phần phát triển kinh tế địa phương..

Nguồn bài viết: http://ttv11.vn/ViewNews-Nong_dan_xa_Truong_Dong_Hoa_Thanh_chuyen_doi_cay_trong_mang_lai_hieu_qua_cao-7564.aspx


Related news

Những Giải Pháp Trước Mắt Cho EMS Những Giải Pháp Trước Mắt Cho EMS

Mặc dù các nhà khoa học đã chỉ được đích danh tác nhân gây ra Hội chứng chết sớm/Hoại tử gan tụy cấp (EMS/AHPNS) nhưng đến nay vẫn chưa có một phác đồ điều trị cụ thể.

Thursday. July 25th, 2013
Chuyển Hướng Thâm Canh Tôm Xuân Hè Thắng Lớn Chuyển Hướng Thâm Canh Tôm Xuân Hè Thắng Lớn

Chúng tôi đến cánh đồng của HTX Nuôi trồng thủy sản Hải Minh (Thạch Trung – TP Hà Tĩnh) đúng vào lúc bà con nông dân đang vận chuyển tôm lên chiếc xe đông lạnh đang chờ sẵn trên bờ...

Friday. July 26th, 2013
Triển Lãm Bò Sữa Thành Phố Hồ Chí Minh Lần IV Năm 2013 Triển Lãm Bò Sữa Thành Phố Hồ Chí Minh Lần IV Năm 2013

Nhằm thực hiện Quyết định số 4320/QĐ-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc phê duyệt Chương trình phát triển chăn nuôi bò sữa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2011 – 2015, với mục tiêu: tiếp tục nâng cao chất lượng con giống phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới

Friday. July 26th, 2013
Cảnh Giác Với Bệnh Corynespora Trên Cây Cao Su Cảnh Giác Với Bệnh Corynespora Trên Cây Cao Su

Thời tiết mưa, nắng thất thường trong những ngày qua là điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện của nhiều loại dịch bệnh trên các vườn cây cao su, trong đó nguy hiểm nhất là bệnh rụng lá mùa mưa (Corynespora). Công tác phòng chống loại dịch bệnh này tại các địa phương cũng đang gặp nhiều khó khăn do thời tiết mưa nhiều và kéo dài trong ngày.

Friday. July 26th, 2013
Mít Rớt Giá Vì Tin Đồn Thất Thiệt Mít Rớt Giá Vì Tin Đồn Thất Thiệt

Những ngày qua, người trồng mít ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang và các địa phương lân cận lao đao vì giá bán mít xuống thấp so với từ trước đến nay. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tin đồn thất thiệt về việc nhà vườn thu hoạch mít non xử lí thuốc cho mau chín bán ra thị trường.

Friday. July 26th, 2013