Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Trồng Bắp Không Có Hạt Được Bồi Thường 1 Triệu Đồng/sào

Nông Dân Trồng Bắp Không Có Hạt Được Bồi Thường 1 Triệu Đồng/sào
Ngày đăng: 08/09/2014

Tin từ các hộ trồng bắp không có hạt, hoặc có nhưng thưa và rất ít tại xã Châu Pha (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết: Những hộ trồng giống bắp AG500 của Công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang do một đại lý vật tư nông nghiệp trên địa bàn xã Châu Pha cung cấp trong vụ hè thu này sẽ được đơn vị cung ứng giống bắp bồi thường 1 triệu đồng/sào. Với mức bồi thường này, người trồng bắp đã được hỗ trợ một phần để tái sản xuất trong vụ tiếp theo.

Theo thống kê của UBND xã Châu Pha, trong vụ hè thu này, trên địa bàn xã có khoảng 4ha bắp không có hạt, hoặc có hạt nhưng ít. Các hộ dân trồng giống bắp này đều ở 3 thôn (Tân Ro, Bàu Phượng, Tân Hà) xã Châu Pha và đây là giống bắp lần đầu tiên được trồng tại đây.

Trên bao bì của giống bắp này ghi đây là loài năng suất cao. Tuy nhiên, theo người trồng giống bắp này, nguyên nhân của tình trạng bắp không hạt, hoặc tỷ lệ hạt ít là do giống chứ không phải do khâu chăm sóc bởi trong thời gian sinh trưởng cây bắp xanh tốt, không có dấu hiệu của sâu bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Khởi Sắc Từ Nghề Trồng Nấm Khởi Sắc Từ Nghề Trồng Nấm

Hợp tác xã (HTX) sản xuất chế biến và tiêu thụ sản phẩm nấm Sáng Thiện tại thôn Quảng Hội, xã Quang Tiến (Sóc Sơn, Hà Nội) là HTX điểm của Bộ NNPTNT, đã và đang thực sự khởi sắc về chất lượng, sức tiêu thụ.

17/02/2014
Trồng Tiêu Lãi Khủng Trồng Tiêu Lãi Khủng

Giá tiêu đang ở mức cao kỷ lục hơn 170.000 đồng/kg khiến người nông dân rất hồ hởi. Hồ tiêu được xem là điểm sáng của ngành nông nghiệp khi xuất khẩu tăng trưởng tốt và người trồng tiêu có lợi nhuận cao.

17/02/2014
Phương Pháp Phát Hiện Bệnh Trên Da Cá Phương Pháp Phát Hiện Bệnh Trên Da Cá

Các nhà nghiên cứu ở Sea Grant, bang Carolina Bắc (Mỹ) đã tìm ra loại thuốc nhuộm chứa huỳnh quang có thể dùng để đánh giá sức khỏe của cá.

17/02/2014
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lươn Trên Cạn Ở Châu Thành Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lươn Trên Cạn Ở Châu Thành

Theo thống kê, nuôi lươn trên cạn lãi gấp 4 lần vốn bỏ ra đầu tư và không có hộ nào bị lỗ. Do chi phí đầu tư thấp, kỹ thuật đơn giản, lợi nhuận cao (giá lươn thịt là 80.000 đ/kg) đang tập trung đầu tư nhân rộng mô hình.

17/02/2014
Ương Cá Giống Thời Điểm Giao Mùa Những Điều Cần Lưu Ý Ương Cá Giống Thời Điểm Giao Mùa Những Điều Cần Lưu Ý

Những năm gần đây nuôi trồng thuỷ sản ở An Giang đạt nhiều thành tựu đáng phấn khởi. Diện tích nuôi trồng thuỷ sản đều tăng theo từng năm, riêng năm 2005 toàn tỉnh có 1.840 ha tăng hơn 10% so với năm trước.

17/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.