Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nông dân Pháp dự kiến giảm mạnh sản lượng củ cải đường

Nông dân Pháp dự kiến giảm mạnh sản lượng củ cải đường
Tác giả: H.Lan - VITIC/Reuters
Ngày đăng: 24/09/2019

Nông dân Pháp dự kiến thu hoạch khoảng 37,7 triệu tấn củ cải đường trong năm nay, giảm mạnh từ mức trung bình 5 năm sau khi thời tiết mùa hè khắc nghiệt ảnh hưởng tới sản lượng.

Số liệu này cũng thấp hơn sản lượng năm ngoái, chủ yếu vì diện tích trồng thu hẹp khi các nhà sản xuất đường mong đợi cắt giảm sản lượng.

Bộ Nông nghiệp Pháp tuần trước dự báo vụ thu hoạch này (hiện đang diễn ra) ở mức 37 triệu tấn so với 39,9 triệu tấn trong năm ngoái.

Diện tích trồng năm này là 451.000 ha giảm từ khoảng 480.000 ha trong năm ngoái. Sản lượng dự kiến tăng lên 83,5 tấn/ha, so với 81,9 tấn/ha trong niên vụ 2018 khi bị hạn hán, vẫn thấp hơn 5,4 tấn/ha so với mức trung bình 5 năm.

Vụ củ cải đường đã chịu hạn hán một lần nữa trong mùa hè này cũng như nhiệt độ của Pháp phá kỷ lục.

Tereos, nhà sản xuất đường của Pháp ước tính sản lượng củ cải đường trong năm 2019 hơn 17 triệu tấn, dựa vào sản lượng trung bình 86 tấn/ha dự đoán trong ngày 9/9, với dự đoán chênh lệch lớn giữa các vùng.

Vụ năm nay bắt đầu từ 17/9/2019 tới 26/9/2019 phụ thuộc vào khu vực, việc xử lý có thể kéo dài khoảng 120 ngày tại 9 nhà máy đường của Pháp.


Có thể bạn quan tâm

Bệnh vàng lá thối rễ cây có múi Bệnh vàng lá thối rễ cây có múi

Bệnh vàng lá thối rễ là do nhiều tác nhân bao gồm Fusarium, Pythium, Phytophthora, Rhizoctonia, tuyến trùng và nhện hại rễ gây ra.

24/09/2019
Cà chua socola, nông sản của cao nguyên Lâm Đồng Cà chua socola, nông sản của cao nguyên Lâm Đồng

Với lớp vỏ màu nâu đặc biệt cùng nhiều công dụng cho sức khỏe, cà chua socola được trồng theo tiêu chuẩn Viet Gap và cho năng suất cao tại Lâm Đồng.

24/09/2019
Khoai lang trắng ruột tím xuất xứ từ Australia giá gấp hơn 10 lần so với khoai Việt Khoai lang trắng ruột tím xuất xứ từ Australia giá gấp hơn 10 lần so với khoai Việt

Dẫn nguồn tin từ VnExpress, gần đây thị trường xuất hiện loại khoai lang tím Australia với giá khá đắt đỏ.

24/09/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.